วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 1 กอ.รมน. นำสื่อมวลชน 5 จังหวัด ร่วมกิจกรรม"สื่อมวลชนสัมพันธ์ พื้นที่ภาคอีสาน ครั้งที่ 2" เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสื่อมวลชนและภาครัฐ และปลูกฝังให้เกิดอุดมการณ์ความรักชาติ รักสถาบันและสร้างความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง



วันที่ 20 ส.ค. 62 เวลา 10.00 น.  ที่โรงแรมหนองคายธาวิลล่า อ.เมือง จ.หนองคาย ศูนย์ประสานการปฏิบัตืที่ 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) โดย พลโท กนก ภู่ม่วง ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 1 กอ.รมน.  เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม "สื่อมวลชนสัมพันธ์ พื้นที่ภาคอีสาน ครั้งที่ 2" ประจำปี 2562 โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงใน 5 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดหนองคาย, อุดรธานี, หนองบัวลำภู, บึงกาฬ  และเลย เข้าร่วมร่วมกิจกรรม พร้อมบรรยายให้ความรู้แก่สื่อมวลชน เกี่ยวกับภารกิจ, บทบาท, ขอบเขตหน้าที่, ความรับผิดชอบของศูนย์ประสานการปฏิบัติ กอ.รมน.  เสนอแนวทางการสร้างการรับรู้ข่าวสาร และการให้สื่อมวลชนมีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์ที่ถูกต้องให้ประชาชนทราบ และการสนับสนุนการสร้างเครือข่ายมวลชนในด้านการส่งเสริมความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ พร้อมรับฟังเสนอแนะ ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชน






สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสื่อมวลชนและภาครัฐแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังให้เกิดอุดมการณ์ความรักชาติรักสถาบันและปลูกจิตสำนึกความร่วมมือในการสร้างความสงบเรียบร้อยให้แก่บ้านเมืองในการป้องกันปัญหาข้อขัดแย้งของสังคมอันเนื่องมาจากการรับทราบข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้องของประชาชน รวมทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างครือข่ายลื่อมวถชนในการช่วยกันเฝ้าระวังและแจ้งเตือน เพื่อต่อด้านกระแสข่าวลือต่างๆ  อีกทั้ง เพื่อพบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ พัฒนาความสัมพันธ์อันดีนำความรู้ที่ได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งต่อตนเองและประเทศชาติ เพื่อให้สังคมไทยมีความรักความสามัคคึปรองดองอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ และร่วมกันเป็นกำลังที่สำคัญของชาติต่อไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...