วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562

จ.หนองคาย เชิญชวนสมัครร่วมงาน “วังไฮ มินิมาราธอน 2019” (Wang hai mini marathon 2019) “วิ่งลงทุ่ง ลอดอุโมงค์ต้นยาง” วันที่ 8 ธันวาคม 2562


หมู่บ้านวังไฮ ต.หนองหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย พร้อมใจกันจัดงาน “วังไฮ มินิมาราธอน 2019 ”(Wang hai mini marathon 2019) เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชุมชนภายใต้ชื่อ “วิ่งลงทุ่ง ลอดอุโมงค์ต้นยาง” ในวันที่ 8 ธันวาคม 2562 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป
         



นายชนาธิป แก้วมาตย์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังไฮ เปิดเผยว่า คณะกรรมการหมู่บ้านวังไฮร่วมกับชาวบ้าน ได้กำหนดจัดงาน “วังไฮ มินิมาราธอน 2019 ”(Wang hai mini marathon 2019) ภายใต้ชื่อ “วิ่งลงทุ่ง ลอดอุโมงค์ต้นยาง” ในวันที่ 8 ธันวาคม 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์หมู่บ้านและแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์ ให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลภายนอกมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มทักษะของคนในหมู่บ้านได้จัดกิจกรรมส่วนรวมรูปแบบใหม่ อันจะก่อให้เกิดความสามัคคีและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของชุมชน เพื่อเพิ่มรายได้เสริมให้กับชาวบ้านจากการมีส่วนร่วมเปิดบ้านรับผู้ที่เข้าร่วมงานได้พักโฮมสเตย์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านให้เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวแบบโฮมสเตย์ โดยเปิดท่องเที่ยวแบบศึกษาวิถีชีวิตของคนในชุมชนเป็นจุดเด่น เพื่อเพิ่มมูลค่าและการตลาดของสินค้าทางการเกษตร ที่จะนำเสนอต่อนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงาน และสร้างค่านิยมรักบ้านเกิดของคนในหมู่บ้าน ให้รักษาวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมไว้ไม่ให้สูญหายไปกับกาลเวลา
กำหนดเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สมัครและสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 063-4128447 สมัครออนไลน์ https://forms.gle/Zzo4T2BUvaXkuWAY9 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ เพจ Wang hai mini marathon 2019 รับสมัครนักวิ่ง ไม่เกิน 1,000 คน ทุกระยะรวมกัน (ไม่รวมนักวิ่ง VIP)
     



   
สำหรับการวิ่งมี 2 ประเภท ได้แก่ วิ่งฟันรัน Fun Run ระยะทาง 5 กม. และวิ่งมินิมาราธอน Mini Marathon ระยะทาง 10.5 กม. ส่วน VIP เลือกร่วมรายการใดก็ได้ ค่าสมัคร 450 บาททุกระยะทาง ผู้เข้าร่วมงานทุกคนจะได้รับเหรียญที่ระลึก และเสื้อที่ระลึก (ออกแบบและสั่งทำพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ) สำหรับผู้เข้าเส้นชัยลำดับที่ 1-3 ทุกช่วงอายุของการวิ่งฟันรัน Fun Run จะได้รับถ้วยรางวัล และผู้เข้าเส้นชัยลำดับที่ 1-3 ทุกช่วงอายุของการวิ่งมินิมาราธอน Mini Marathon จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล1,000 บาท, 700 บาท และ 500 บาท ตามลำดับ





การวิ่งทั้ง 2 ประเภทแบ่งเป็น เพศชาย,หญิง จำนวน 5 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, รุ่นอายุ 20-29 ปี, รุ่นอายุ 30-39 ปี, รุ่นอายุ 40-49 ปี, รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป กำหนดการวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 เปิดรับลงทะเบียนผู้ร่วมงาน ส่วนในภาคค่ำ จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับนักวิ่งที่เข้าพักโฮมเสตย์ พร้อมอาหารเย็น บุฟเฟ่ เช้าวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562

กำหนดการวิ่ง ณ บริเวณหมู่บ้านวังไฮและบริเวณหมู่บ้านโดยรอบ รายได้ทั้งหมดของการจัดงาน หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำเข้าสู่กองทุนกลางพัฒนาหมู่บ้านวังไฮ เพื่อเป็นทุนไว้สำหรับการจัดตั้งโครงการศูนย์การนวดแผนโบราณ และศูนย์การอบสมุนไพรของชุมชนบ้านวังไฮ อำเภอเฝ้าไร่ อีกทั้งจะช่วยสร้างอาชีพเสริมให้กับชาวบ้านต่อไป










3 ความคิดเห็น:

  1. ถือเป็นโครงการที่น่าสนใจอีกโครงการหนึ่งครับ มาวิ่งด้วยกันนะครับ เพราะจัดแบบใช้กติกาศากลครับ

    ตอบลบ
  2. ส่งกำลังใจให้ ผู้ใหญ่บ้านวังไฮ คณะกรรมการหมู่บ้าน และชาวบ้านวังไฮทุกท่าน ขอให้งานประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้นะคะ

    ตอบลบ
  3. ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ และขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกๆท่าน ที่ให้ความสนใจกับกิจกรรมในครั้งนี้ครับ

    ตอบลบ

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...