วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2562

จังหวัดหนองคาย จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในพื้นที่ตำบลนาข่า อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย


      วันที่ 1 ส.ค. 62 ที่โรงเรียนบ้านกวดโคกสว่าง ตำบลนาข่า อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดงานขึ้นทุกจังหวัดพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม-3 สิงหาคม 2562 เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาการผลิตได้อย่างรวดเร็ว อย่างทั่วถึงและสอดคล้องกับควมต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่กี่ยวข้องร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกร ได้สมารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดยเป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุกที่ทำได้ เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหาให้ได้รับบริการทางการเกษตร เช่นงานวิเคราะห์ดิน การวิจัยโรคพืช โรคสัตว์ รวมถึงการถ่ายทอกเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้การเกษตรเสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไปด้วย






        นายร่มไม้ นวลตา เกษตรจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในครั้งนี้ มีเกษตรกรในพื้นที่ตำบลนาข่าและพื้นที่ใกล้เคียงมารับบริการกิจกรรมที่นำมาบริการครั้งรั้งนี้ ประกอบด้วยการลงนามถวายพระพร นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การฝึกอบรมอาชีพด้านการเกษตรเฉลิมพระเกียรติ และเปิดบริการ 16 คลินิก ได้แก่ คลินิกพืช คลินิกดิน คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกบัญชี คลินิกสหกรณ์ คลินิกกฎหมาย(สปก.) คลินิกข้าว คลินิกหม่อนไหม คลินิกเศรษฐกิจการเกษตร คลินิกอารักขาพืช คลินิกยางพารา คลินิกเศรษฐกิจพอเพียง และคลินิกสาธารณสุข โดยมีเกษตรกรเข้ารับบริการทางการเกษตร จำนวนกว่า 400 คน


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...