วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562

โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ พาหนูน้อยปฐมวัยเรียนรู้วิถีชีวิตนอกห้อง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง


    วันที่ 5 ส.ค. 62 ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแด ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โรงเรียนเทศบาลเุท่าบ่อ (ท.1) นำโดยนางวราสิน ดาศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศยาลเมืองท่าบ่อ พร้อมคณะครูผํ้สอนในระดับชั้นอนุบาล 1-3 ได้จัดโครงการเรียนรู้วิถีชีวิต ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับหนูน้อยปฐมวัย ประจำปีการศึกษา 2562 เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ด้านการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้แก่นักเรียนในในระดับปฐมวัยและครูของโรงเรียนที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย โดยการเสริมสร้างความรู้เศรษฐิจพ เพียงให้แก่เด็กได้เรียนรู้จากประสบการณ์ เพื่อนำความรู้ไปปรับใช้ในการพัฒนาตนเอง





    นางวราสิน ดาศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ กล่าวว่า ในการดำเนินโครงการครั้งุ วัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้เด็กๆ ได้เรียนรู้นอกห้องเรียน เรียนรู้วิถีชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง และน้อมนำเอาพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านมาใช้กับชีวิตประจำวัน หรือสามารถนำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อีก ในการทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนในครั้งนี้ คาดว่าเด็กนักเรียนจะได้ศึกษาเรียนรู้การใช้ชีวิตนอกห้องเรียนว่ามีความแตกต่างอย่างไร ใช้ชีวิตพอเพียงและนำเอาหลักทฤษฎีใหม่มาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันได้ เนื่องจากศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดงแห่งนี้ มีเนื้อที่ให้เด็กนักเรียนได้ศึกษาอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเรื่องของการทำเศรษฐกิจพอเพียง ทำเกษตรครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการเกษตรด้านประมง การปลูกข้าว การเลี้ยงสัตว์ การปลูกพืชระยะสั้น เป็นต้น โดยมีนักเรียนในระดับชั้นอนุบาล 1-3 มาเนียนรู้นอกห้องเรียนทั้งสิ้น 433 คน
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...