วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

หนองคายฝนตกหนัก ฝายห้วยบุ่นบ้านด่านศรีสุขแตก น้ำทะลักท่วมพื้นที่เกษตร 3 ตำบล 7 หมู่บ้าน


วันนี้ 27 ส.ค. 62 นายถนอม เกษมพิทักษ์พงศ์ นายอำเภอโพธิ์ตาก  พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายฝายห้วยบุ่น หมู่ 1 บ้านด่านศรีสุข ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง และมีปริมาณน้ำฝนสะสม 12 ชั่วโมง สูงมากกว่า 200 มิลลิเมตร ส่งผลให้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยบุุ่นเพิ่มระดับสูงขึ้นรวดเร็ว และเกิดฝายห้วยบุ่นบ้านด่านศรีสุข รับปริมาณน้ำไม่ไหว ทำให้ฝายแตก ส่งผลให้มวลน้ำจำนวนมากทะลักไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของราษฎร 3 ตำบล 7 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านน้ำทอนใต้ ตำบลด่านศรีสุข, บ้านสาวแล ตำบลโพธิ์ตาก, บ้านกาหม, บ้านดอนไผ่, บ้านไร่, บ้านนาฝาก, บ้านโพนทอง ตำบลโพนทอง พื้นที่ที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่จะเป็นนาข้าวแลพสวนยางพารา ยังไม่มีรายงานบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ




โดยเบื้องต้นขณะนี้ นายถนอม เกษมพิทักษ์พงศ์ นายอำเภอโพธิ์ตาก ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชม. เนื่องจากขณะนี้ฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ขอให้ชาวบ้านเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูง และติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมพร้อมอพยพอยู่ในที่ปลอดภัย













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...