วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สถานการณ์น้ำที่อ่างเก็บน้ำห้วยทอนตอนบน มีปริมาณน้ำเกินความจุจนล้นสปริงเวย์ ต้องระบายออก ผอ.ชลประทานหนองคาย แจ้งเตือนผู้ที่อยู่ท้ายน้ำเก็บสิ่งของขึ้นไว้ที่สูง


วันนี้ 27 ส.ค. 62 นายเฉลิมชัย ม่วงไหมแพร ผู้อำนวยการชลประทานหนองคาย พร้อมด้วยนายถนอม เกษมพิทักษ์พงศ์ นายอำเภอโพธิ์ตาก ลงพื้นที่ตรวจดูสถานการณ์ในอ่างเก็บน้ำห้วยทอนตอนบน บ้านบางกอกน้อย ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย หลังพบปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเกินความจุอ่างจนล้นสปิลเวย์ และปริมาณน้ำที่เกินความจุยังเอ่อล้นท่วมพื้นที่สวนผลไม้ที่อยู่ในที่ลุ่มริมอ่าง ในตำบลด่านศรีสุข หลังฝนตกลงมาหลายวันจนเอ่อล้นเข้าท่วมในพื้นที่ต่ำเป็นบางส่วน




ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ม่วงไหมแพร ผู้อำนวยการโครงการชลประทานหนองคาย แจ้งว่า ช่วงนี้ปริมาณฝนตกอำเภอโพธิ์ตาก มีปริมาณสูงมากทำให้ปริมานน้ำจำนวนมากไหลลงอ่างเก็บน้ำในเขตอำเภอ เช่นอ่างเก็บน้ำห้วยทอนตอนบน/อ่างก็บน้ำห้วยหินแก้ว/อ่างเก็บน้ำห้วยไฮ. ทางโครงการชลประทานหนองคายจำเป็นต้องระบายน้ำลงพื้นที่ด้านท้ายอ่าง ทำให้ปริมาณน้ำด้านท้ายมีระดับสูงขึ้น ดังนั้นขอความอนุเคราะห์ช่วยแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ด้านท้ายอ่างดังกล่าว ให้เก็บของที่อยู่บริเวณริมน้ำให้สูงขึ้นเพื่อป้องกันความเสียหาย โครงการชลประทานหนองคายจะได้รายงานในรายละเอียดต่อไป











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...