วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ไอเดียร์เจ๋ง!! หนุ่มบางกอก จัดสวนน้ำตกเล็กๆ ในพื้นที่ตัวเอง เพิ่มความสวยงาม


วันนี้ 21 ส.ค. 62  การมีน้ำตกไว้ในพื้นที่นั้น จะเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง และยังเป็นที่ที่ไว้สำหรับพักผ่อน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายคน อยากจะมีน้ำตกไว้ประดับบ้าน




เช่นเดียวกับหนุ่ม กทม. ขอสงวนชื่อนามสกุล เนื่องจากเจ้าตัวไม่อยากเปิดเผยตัวตน ที่ได้ลงมือจัดสวนน้ำตกในพื้นที่ของตนเอง เนื้อที่ 1 งาน โดยซื้อต่อจากชาวบ้าน หมู่ 5 บ้านวังน้ำมอก ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย  โดยเจ้าตัวบอกว่า เป็นโยมอุปถากที่วัดภูผีปอบมานาน 5 ปี เห็นพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ว่างเปล่าที่เจ้าของเดิมเขาไม่ทำอะไร กลายเป็นที่ทิ้งขยะของชาวบ้าน จึงขอซื้อที่ตรงนี้ไว้




หลังจากนั้นตนก็จ้างรถแมคโครเข้ามาปรับพื้นที่ เก็บขยะเก็บเศษแก้วอยู่ 3 ปี แล้วทำการปรับแต่งร่องระบายน้ำที่ไหลมาจากนาของชาวบ้าน อีกฝากหนึ่งเป็นลำธารที่ไหลมาจากภูผีปอบ ออกแบบด้วยตัวเอง สุดท้ายก็ได้มาเป็นน้ำตกเล็กๆ 2 สายมาบรรจบกันที่สวยงาม ซึ่งฝั่งบริเวณท่อน้ำทิ้งที่ไหลมาจากนาของชาวบ้าน ตนได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้ สำหรับไว้ผันน้ำจากลำห้วยที่ไหลมาจากภูผีปอบมาใส่ชวงหน้าแล้ง เพื่อจะได้มีน้ำตกตลอดทั้งปี ประมาณนี้

อนาคตก็จะสร้างบ้าน เอาแค่ขนาดเล็กๆเหมือนบ้านน็อคดาวน์ ไว้เพื่ออยู่อาศัยแบบส่วนตัว ท่ามกลางสวนสวยและน้ำตก ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...