วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562

จังหวัดหนองคายจัดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ครบรอบ 61 ปี ลูกเสือสำรองแห่งประเทศไทย จังหวัดหนองคาย ภายใต้คำขวัญ “รับผิดชอบหน้าที่ มีวินัย ไม่ตามใจตนเอง”


       วันที่ 5 ส.ค. 62 ที่โรงเรียนท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ในฐานะผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ครบรอบ 61 ปี ลูกเสือสำรองแห่งประเทศไทย จังหวัดหนองคาย ทั้งนี้กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ พิจารณาเห็นว่า กิจการลูกเสือสำรองมีความสำคัญในการปลูกฝังให้เด็กมีนิสัยที่ดีตั้งแต่วัยเยาว์ มีกระบวนการในการพัฒนาเยาวชนของชาติให้เป็นคนดี เป็นพลังสำคัญในการรักษาและพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญมั่นคง  อีกทั้งประเทศไทยได้ก่อตั้งลูกเสือสำรองมาครบ 61 ปีในวันที่ 5 สิงหาคม 2562 จึงมีโครงการจัดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติครั้งที่ 1 ในระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม 2562




      นายชาตรี ม่วงสว่าง ศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จังหวัดหนองคาย โดยศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย ได้กำหนดจัดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ครบรอบ 61 ปี ลูกเสือสำรองแห่งประเทศไทย ระว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม 2562 ณ โรงเรียนท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ ภายใต้คำขวัญ “รับผิดชอบหน้าที่ มีวินัย ไม่ตามใจตนเอง” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเตรียมความพร้อมของเยาวชนลูกเสือไทย รองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ ทักษะทางวิชาการลูกเสือ ให้กับลูกเสือสำรองและผู้บังคับบัญชาลูกเสือ  เพื่อให้ลูกเสือทำกิจกรรมร่วมกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน เพื่อเสริมสร้างความรักสามัคคี และความสัมพันธ์อีนดีต่อกันและกัน เพื่อให้ลูกเสือสำรองได้แสดงออกถึงความสามารถทักษะทางการลูกเสือ  โดยมีผู้เข้าร่วมชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ในครั้งนี้จำนวน 1,100 คน ประกอบด้วย ลูกเสือและเนตรนารีสำรอง ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และผู้กำกับลูกเสือจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 จำนวน 72 หมู่ รวม 504 คน, เขต 2 จำนวน 46 หมู่ รวม 322 คน, เทศบาลเมืองหนองคาย จำนวน 5 หมู่ รวม 35 คน, สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จำนวน 6 หมู่ รวม 42 คน รวมทั้งสิ้น 129 หมู่ 903 คน และคณะกรรมการดำเนินงานและวิทยากร จำนวน 200 คน




     สำหรับการชุมนุมแบ่งออกเป็น 6 ค่ายย่อย ใช้ชื่อตามตัวละครในนิทานเรื่องป่าดงพงพี ได้แก่ อาเคล่า  บาลู  เมาคลี  บาเกียร่า แชร์คาน  และบันเดอโล้ก  ซึ่งมีกิจกรรมประกอบด้วย 6 กิจกรรม ได้แก่ งานศิลปะ  งานฝีมือ  ทักษะลูกเสือสำรอง  การสำรวจ  นิทานป่าดงพงพี  กิจการลูกเสือสำรอง และการชุมนุมรอบกองไฟ













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...