วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2562

โรงเรียนบ้านสมประุสงค์ จ.อุดรธานี จัดกิจกรรมค่ายศิลปะรุ่นเยาว์ "ตามรอยพ่อ ก่องานศิลป์" เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9


วันที่ 7 ส.ค. 61 ที่โรงเรียนบ้านสมประสงค์ หมู่ที่ 8 ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี นายทวี ตันนารัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสมประสงค์ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของกลุ่มโรงเรียนในโครงการตามพระราชดำริ ประจำปีงบประมาณ 2562 จัดกิจกรรมค่ายศิลปะรุ่นเยาว์ "ตามรอยพ่อ ก่องานศิลป์" ประจำปีการศึกษา 2562 โดยมี นายอุดม โทนไทย ประธานกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนนายูงโนนทอง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม มีผู้อำนายการโรงเรียนในกลุ่มเครือข่าย , คณะกรรมการสถานศึกษาฯ และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนฯ ร่วมกิจกรรม







 นายทวี ตันนารัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสมประสงค์  กล่าวว่า ทางโรงเรียนฯได้มองเห็นถึงความสำคัญของการเรียนการสอนศิลปะ และช่วยให้นักเรียนมีศักยภาพทางด้านศิลปะเพิ่มขึ้น  จึงได้จัดกิจกรรมค่ายศิลปะรุ่นเยาว์ "ตามรอยพ่อ ก่องานศิลป์" ขึ้น ซึ่งเป็นการประมวลประสบการณ์ต่างๆ จากครูแดง บ้านศิลป์ไทย (นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย) และครูเบิ้ม บ้านเติมศิลป์ (นายไพบูลย์ ธรรมเรืองฤทธิ์) ผู้ที่มีความสามารถทางด้านศิลปะเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน มาถ่ายทอดความรู้ให้กับนักเรียน เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร "องค์อัครศิลปิน"  และส่งเสริมสนับสนุนความสามารถทางด้านทัศนศิลป์ของนักเรียน ในรูปแบบหลากหลาย ส่งเสริมการจัดการศึกษาให้นักเรียนมีสมรรถนะ  ทักษะ  และคุณลักษณะที่สำคัญจำเป็นในศตวรรษที่ 21 และส่งเสริมให้มีความรู้ ทักษะพื้นฐานทางด้านศิลปะ และเจตคติต่อการสัมมาอาชีพเพื่อการดำรงชีวิต โดยมีนักเรียนในระดับชั้นอนุบาล-ชั้นประถมปีที่ 6 ร่วมกิจกรรม 102 คน



สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ครูแดง บ้านศิลป์ไทย ได้นำรถจักรยานที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีร่วมฉลอง 26 ปี ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย แจกฟรี 27 คัน มอบให้กับเด็กนักเรียนที่ทำผลงานยอดเยี่ยมตามองค์ประกอบของภาพที่กำหนด จำนวน 2 คัน ได้แก่ ด.ช.สิทธิพร อินทร์กร หรือน้องโดม  เรียนอยู่ชั้น ป.1 และ ด.ญ.พิมพ์ชนก พันธ์จันทร์ หรือน้องตั๊ก เรียนอนุบาล 3












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...