วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562

เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย มอบบ้านสำหรับผู้ยากไร้ 3 รายในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


     วันที่ 23 ส.ค. 62  นายจิรศักดิ์ ศรีคะชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประในพิธีมอบบ้านโครงการ "กาชาดห่วงใย ใส่ใจให้ที่อยู่ ซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้" พร้อมมอบพระบรมพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ 3 ราย ประกอบด้วย นายบุญจันทร์ ลีพงษ์ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 93 หมู่  6 ตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ, นายหน่า ยันไทยสงค์ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 16 หมู่ 4 ตำบลหนองนาง และนางสมาน โคตรชมพู อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 121 หมู่ 5 ตำบลบ้านถ่อน อำเภอท่าบ่อ โดยมีนายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือดนตรี นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนร่วมในพิธี





     นายธีรนันท์ ศรีคะชา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย มีแนวคิดที่จะช่วยเหลือประชาชนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและที่อยู่อาศัย  จึงได้จัดทำโครงการ "กาชาดห่วงใย ใส่ใจให้ที่อยู่ ซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้" เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีงบประมาณ 2562 ขึ้น โดยเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายได้มอบเงินให้อำเภอ จัดซื้อวัสดุก่อสร้างใช้ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย จำนวนหลังละ 50,000 บาท จำนวน 20 หลัง และให้อำเภอจัดหาแรงงานจากประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมแรงร่วมใจกันซ่อมแซมปรับปรุงบ้านที่อยู่อาศัยให้อยู่ในสภาพที่มั่นคง แข็งแรง เหมาะสมกับการอยู่อาศัย











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...