วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2562

โรงเรียนอนุบาลจินลดา จัดกิจกรรมความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูก เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ในโครงการศิลป์สร้างสรรค์สัมพันธ์แม่และลูก ครั้งที่ 4


       วันที่ 6 ส.ค. 62 ที่โรงเรียนอนุบาลจินลดา  เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นางชลันดา สุทธากรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลจินลดา เป็นประธานจัดกิจกรรมส่งเสริมความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์จินตนาการ และความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูก เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2562 ในโครงการศิลป์สร้างสรรค์สัมพันธ์แม่และลูก ครั้งที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2562   โดยมี ครูแดง บ้านศิลป์ไทย (นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้าศิลป์ไทย) และตรูเบิ้ม บ้านเติมศิลป์ (นายไพบูลย์ ธรรมเรืองฤทธิ์) ร่วมเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ เทคนิคการวาดภาพในการสร้างสรรค์งานศิลปะให้กับเด็กและผู้ปกครอง โดยมีคุณยายกวี  บุญยณกุล มารดาของผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลจินลดา เป็นเกียรติในการมอบรางวัลให้กับแม่และเด็กในกิจกรรมครั้งนี้




     นางชลันดา สุทธากรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลจินลดา กล่าวว่า เนื่องด้วยวันที่ 12  สิงหาคมของทุกปีเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชชนนีพันปีหลวง ทางโรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมวันแม่เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่าน โดยมีกิจกรรมให้นักเรียนร่วมร้องเพลง "ดอกไม้ของแม่" และทำพิธีไหว้แม่, กิจกรรมค่ายศิลป์สร้างสรรค์สัมพันธ์แม่และลูก ครั้งที่ 4 เป็นกิจกรรมวาดภาพระบายสีระหว่างแม่และลูก โดยครูแดง บ้านศิลป์ไทย, กิจกรรมเล่านิทานประกอบภาพวาด โดยครูเบิ้ม บ้านเติมศิลป์  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กเห็นความสำคัญของวันแม่ และได้แสดงออกซึ่งความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการอย่างหลากหลายตามวัย รวมทั้งให้เด็กได้เรียนรู้และได้ลงมือปฏิบัติกิจกรรมกับครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่น











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...