วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2562

อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก ซัดถนนระหว่างบ้านสาวแล-บ้านศูนย์กลาง ขาด


วันนี้ 28 ส.ค. 62 เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าสู่ลำห้วยทอนตอนใต้  เป็นเหตุทำให้น้ำทะลักล้นลำห้วย ผ่านสวนปาล์มของชาวบ้าน ซัดถนนระหว่างบ้านสาวแล ตำบลโพธิ์จาก กับบ้านศูนย์กลาง ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ขาดพังได้รับความเสียหาย ขนาดประมาณ 6*10 เมตร ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งถนนเส้นนี้ยังเป็นถนนสายหลักที่ปนะชาชนใช้สัญจรไปติดต่อราชการ ณ ที่ว่าการอำเภอโพธิ์ตาก ด้วย




สาเหตุน้ำป่าไหลหลากเนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ ประจวบกับฝายห้วยบุ่นบ้านด่านศรีสุขแตก และปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยทอนตอนบน มีปริมาตรน้ำเกินความอ่อ่างล้นสปริงเวย์ และยังมีน้ำที่ไหลมาจากจากอ่างเก็บน้ำห้วยหินแก้ว, อ่างเก็บน้ำห้วยไฮ ไหลมาสมทบลำห้วยทอนตอนใต้  เป็นเหตุทำให้ถนนขาดและทรุดตัวพัง เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 27 ส.ค. 62 ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมให้ เพื่อสามารถเดินทางได้ โดยมวลน้ำจำนวนมากได้ไหลเข้าท่วมไรอ้อย นาข้าว สวนพลไม้ และบ่อเลี้ยงปลาของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ทาง อบต.โพธิ์ตาก ได้นำแผงมากั้นเส้นทาง เพื่อไม่ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนผ่าน ซึ่งผู้ที่จะไปติดต่อราชการ ณ ที่ว่าการอำเภอโพธิ์ตาก หรือเดินทางไปบ้านศูนย์กลาง ให้ใช้เส้นทางวัดป่าเวฬุวัน(ป่าบง) แทน













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...