วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2562

จังหวัดหนองคาย ร่วมกับกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ฝึกและซ้อมแผนอพยพประชาชน เมื่อเกิดภัยพิบัติหรือภัยคุกคามจากภัยธรรมชาติ ขึ้นในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฎิบัติงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

     
     วันที่ 5 ส.ค. 62 ที่ หอประชุมอำเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย พันเอกสวราชย์  แสงผล รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เป็นประธานเปิดการฝึกและซ้อมแผนการอพยพประชาชน เมื่อเกิดภัยพิบัติหรือภัยคุกคามจากภัยธรรมชาติ ขึ้นในพื้นที่ ประจำปี 2562 
           
    เนื่องจากสถานการณ์ ปัจจุบันของการเกิดพายุต่างๆ ที่เกิดฝนตกทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงและระดับน้ำในลำห้วยสาขา เพิ่มและลดระดับลงอย่างรวดเร็ว อาจทำให้เกิดภัยพิบัติจากภัยธรรมชาติขึ้นได้ในพื้นที่ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จึงได้ฝึกและซ้อมแผนอพยพประชาชนด้วยการซักซ้อมแผนการปฎิบัติบนภูมิประเทศจำลอง
       


 
     การฝึกอบรมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความพร้อมในการปฎิบัติงานร่วมกัน กับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ให้มีความเข้าใจขั้นตอนการปฎิบัติเมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ป้องกันและระงับการก่อความไม่สงบเรียบร้อยที่อาจเกิดขึ้น  โดยมี พันเอกมงคล  หอทอง เสนธิการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ,พันเอกวรวุฒิ  สำราญ  รองเสนธิการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ,สำนักงานบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย,โรงพยาบาลหนองคาย,สธารณสุขจังหวัดหนองคาย,สถานีตำรวจภูธรเมืองหนองคาย,เทศบาลเมืองหนองคาย,โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมีชัย,ผู้นำชุมชนในพื้นที่ตำบลมีชัย เข้าร่วม












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...