วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ชาวนา อ.ท่าบ่อ เร่งเกี่ยวข้าวหลังทราบข่าวจากอุตุนิยมวิทยาว่าจะมีพายุ "โพดุล" เข้าพื้นที่ในช่วงนี้


วันที่ 30 ส.ค. 62 ชาวนาหลายพื้นที่ในอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  ต้องเร่งเกี่ยวข้าวเพื่อหนีพายุ "โพดุล"  หลังมีการประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย จะมีฝนตกชุกในระหว่างวันที่ 30 ส.ค. 1 ก.ย. นี้



นายอุไร วงศรีชา อายุ 58 ปี ชาวนาในพื้นที่หมู่ 3 บ้านทุ่ม ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า  ตนปลูกข้าวเหนียวไว้ทั้งหมด 3 ไร่ ซึ่งเหลืออีกเพียงไม่กี่วัน ก็สามารถเก็บเกี่ยวได้แล้ว พอทราบข่าวจากกรมอุตุฯ ว่าช่วงนี้จะมีพายุพัดผ่านในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงต้องเร่งว่าจ้างรถเกี่ยวข้าวเพื่อหนีฝนให้ไว้ที่สุด เพื่อป้องกันน้ำท่วมนาข้าวจนเสียหาย ส่วนที่กำลังเกี่ยวอยู่นี่รถเกี่ยวข้าวไม่สามารถลงเกี่ยวได้ จึงต้องลงมือเกี่ยวเอง  แต่ก็ยังเหลืออยู่ประมาณ 1 ไร่ที่ยังไม่ถึงเวลาในการเก็บเกี่ยว คงต้องปล่อยไป  และที่เร่งเกี่ยวข้าวเพราะไม่อยากเป็นเหมือนปีที่ผ่านมา ข้าวในนาของตนถูกน้ำท่วมเสียหายหมด ขาดทุนยับเยืนไม่ได้อ่ะไรเลย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...