วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดหนองคาย ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนที่ได้รับทุนพระราชทาน โครงการกองทุนการศึกษา ของในหลวงรัชกาลที่ 10


วันนี้ 22 ส.ค. 62 นายสุชน ภ้ยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนางรัชนี ภัยธิราช รองประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดหนองคาย คณะกรรมการชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย  ร่วมติดตามนักเรียนผู้รับทุนพระราชทานโครงการกองทุนการศึกษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ จำนวน 2 ราย



โดยรายแรกได้แก่ นางสาวสุดใจ จันที อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 41 หมู่ 13 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ โดยมีนางสุกัน จันที อายุ 59  ปี มารดาของนางสาวสุดใจ คอยให้การต้อนรับ พร้อมมอบเงินสงเคราะห์และเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับครอบครัวนักเรียนทุนฯ ซึ่งนางสาวสุดใจได้รับทุนพระรราชทานฯ เมื่อครั้งเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพานพร้าว ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นปริญญาตรีปีที่ 2 คณะโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี



ส่วนรายที่ 2 ได้แก่ นายสมศักดิ์ พรมภักดี อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 168 หมู่ 6 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ มีนายกอง พรมภักดี อายุ 62 ปี มีฐานะเป็นปู่ของนายสมศักดิ์ คอยให้การต้อนรับ พร้อมมอบเงินสงเคราะห์และเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับครอบครัวนักเรียนทุนฯ ซึ่งนายสมศักดิ์ได้รับทุนพระราชทานฯ เมื่อครั้งเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนพานพร้าว ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ซึ่งนักเรียนที่ได้รับทุนทั้ง 2 คน เป็นนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดี มีจิตอาสา ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายได้โทรศัพท์พูดคุยทั้ง 2 คน เพื่อให้กำลังใจนักเรียน พร้อมทั้งให้ข้อคิด แนวทางในการพัฒนาตนเอง

สำหรับโครงการกองทุนการศึกษาพระราชทาน โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มีพระราชประสงค์ที่จะพระราชทานเงินส่วนพระองค์จำนวนหนึ่งมาทำให้เกิดประโยชน์ด้านการพัฒนาการศึกษา ให้ทำแบบภาคเอกชน คือเรียบง่าย รวดเร็ว คล่องตัว แต่ต้องประหยัด พอเพียง ซื่อสัตย์สุจริต และไม่ควรประชาสัมพันธ์เกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...