วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ครูแดง บ้านศิลป์ไทย แจกฟรี! รถจักรยาน 27 คัน ฉลอง 26 ปี ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย


       วันที่ 5 ส.ค. 62 ที่ย้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย หรือ ครูแดง บ้านศิลป์ไทย พร้อมด้วยนายไพบูลย์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือ ครํเบื้ม เติมศิลป์   และนายบุญธรรม ดีหมั่น ประธานชมรมเดิน-วิ่ง สวนสมเด็จย่าท่าบ่อ ร่วมกันแถลงข่าวการฉลองคบรอบ 26 ปี ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย




      ครูแดง บ้านศิลป์ไทย กล่าวว่า ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย เป็นชมรมเล็กๆที่ก่อตั้งเมื่อปี 2537 โดยครูแดง บ้านศิลป์ไทย (นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์) ที่ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เปิดสอนศิลปะสำหรับเด็กในวันเสาร์ – อาทิตย์ เก็บค่าเรียนนิดหน่อย พอได้ค่าสีค่ากระดาษ ต่อมาก็ได้จัดทำโครงการต่างๆมากมาย หนึ่งในโครงการหลายๆโครงการคือ “โครงการเรียนศิลปะฟรีมีอุปกรณ์กับครูแดงบ้านศิลป์ไทย” เป็นโครงการที่ออกไปจัดกิจกรรมสอนฟรีให้เด็กและเยาวชนในสถานที่ต่างๆ เช่นเด็กตามโรงเรียนที่ห่างไกลตัวเมือง และโรงเรียนที่สนใจ สอนสามเณรในวัด  เด็กในสถานสงเคราะห์ ฯลฯ  ซึ่งได้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้งบประมาณของตนเอง ที่ได้จากการทำงานประจำ การสอบพิเศษศิลปะ และเงินจากรางวัลการทำคุณงามความดี รวมถึงผู้ใหญ่ใจดีหลายๆท่าน ที่สนับสนุนรางวัลรถจักรยาน เพื่อนำไปเป็นของรางวัลให้เด็กๆ ในแต่ละครั้งที่ออกไปจัดกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆ




    เริ่มครั้งแรกแจกจักรยานจำนวน 30 คัน ในวันเปิดบ้านทุ่งศิลป์ เมื่อปี 2551 และก็ได้ทำการแจกเรื่อยๆมา ส่วนโรงเรียนที่ออกไปจัดกิจกรรมที่ผ่านมาหลายร้อยโรงเรียน และแจกจักรยานที่ผ่านมาหลายร้อยคัน และในโอกาสครบอายุ 26 ปี บ้านศิลป์ไทยจึงจะมอบรถจักรยานให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนที่ได้ไปจัดกิจกรรม ด้านศิลปะจำนวน 27 คัน จึงฝากมาบอกผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลายได้มีส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพสนับสนุนรถจักรยานผ่านทางครูแดงคันละ 1590 บาท เวลานี้ครูแดงได้ซื้อจักรยาน 10 คันแล้ว ยังต้องการอีก 17 คัน รวมทั้งสิ้น 27 คัน ท่านใดอยากจะสนับสนุน ทำบุญร่วมกันในครั้งนี้ โทรสอบถามได้ที่ 086 – 228 - 9508




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...