วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

แถลงข่าวครบรอบวันสถาปนา 20 ปี มข.วิทยาเขตหนองคาย


หนองคาย - มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จัดงานแถลงข่าวเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปีวันสถาปนา มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย โชว์โครงการผลักดันเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดหนองคาย

       เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2561 ที่ห้องประชุม NK 2217 อาคารเรียนรวมและปฏิบัติการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ได้จัดการแถลงข่าว เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปีวันสถาปนา มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย”  โดยมี นายจิรศักดิ์  ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธี มี รองศาสตราจารย์ ดร.ลำปาง แม่นมาตย์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนยุทธศาสตร์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกียรติ แสงอรุณ รองอธิการบดีวิทยาเขตหนองคาย ร่วมแถลงข่าว มี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา ประชาชน และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก




       สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ได้โชว์สุดยอดโครงการผลักดันเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดหนองคาย ได้แก่  โครงการประชุมวิชาการ คุณภาพการศึกษาไทย ยุค THAILAND 4.0  ฝันที่เป็นความหวังหรือ Open house ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ 2561 โดย คณะศิลปศาสตร์  ,การประชุมวิชาการนานาชาติ The 5th The Greater Mekong Subregion International Conference 2018 “The Knowledge Discovery of Management Science and Economics for Development in GMS” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 โดย คณะบริหารธุรกิจ, โครงการสัปดาห์วิชาการ ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม 2561 โดย สำนักงานวิทยาเขตหนองคาย และการแข่งขันวิ่งมินิ - ฮาล์ฟมาราธอน แล่นขึ้นขัวเบิ่งโขงซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม 2561  ,มหกรรมแข่งขันตอบปัญหาทักษะวิชาการ (โครงการบริการวิชาการ) และโครงการประชุมวิชาการและนวัตกรรม โดยคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์และวิศวกรรมศาสตร์ และโครงการพัฒนาบุคลิกภาพนักศึกษาสู่การเป็นผู้นำ  รับฟังการเสวนาจาก ศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และ รองศาสตราจารย์ดร.พรชัย สุนทรพันธ์ ในหัวข้อ กฎหมาย เศรษฐกิจ การเมือง ในยุค Thailand 4.0และโครงการเสวนานิติปริทัศน์ โดย คณะสังคมศาสตร์บูรณาการ



       รองศาสตราจารย์ ดร. ลำปาง แม่นมาตย์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2539 โดยมหาวิทยาลัยขอนแก่นมุ่งที่จะให้วิทยาเขตหนองคายเป็นประตูเชื่อมโยงมหาวิทยาลัยกับประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงและประเทศอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการศึกษา การวิจัย ตามแนวทางการพัฒนาวิทยาเขตหนองคาย ในอีก 4 ปี ข้างหน้า มีเป้าหมายของการพัฒนา เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถทางด้านวิชาการและวิชาชีพในสาขาวิชาต่างๆ โดยการเพิ่มหลักสูตรใหม่ที่เป็นความต้องการของประเทศ การปรับโครงสร้างภายในและการจัดตั้งคณะใหม่ อาทิ โครงการจัดตั้งคณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย การพัฒนางานวิจัยและผลงานทางวิชาการ โดยการสร้างศูนย์วิจัยที่เป็นเลิศทางด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณีลุ่มน้ำโขง วิจัยธุรกิจจุลภาค การสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน โดยสร้างกิจกรรมและบริการให้ชุมชนเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ การเป็นประตูสู่อนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง โดยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จะรองรับการเป็นนานาชาติ การสร้างศักยภาพของคณาจารย์ในวิทยาเขต เพื่อรองรับการสอนนานาชาติ และทำการตลาดเชิงรุกในต่างประเทศ



       ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกียรติ แสงอรุณ รองอธิการบดีวิทยาเขตหนองคาย กล่าวว่า  การจัดงานฉลองครบรอบ 20 ปีวันสถาปนา มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย มีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี วันสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย เพื่อสมทบทุนและสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษา ที่ขาดโอกาสภายในจังหวัดหนองคาย เพื่อเป็นการส่งเสริมการกีฬาและการท่องเที่ยว นำรายได้สู่ชุมชนจังหวัดหนองคาย และเพื่อสร้างประโยชน์กับการมีส่วนกิจกรรมกับประชาชนในพื้นที่แบบยั่งยืน  โดยเฉพาะการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาสนใจต่อการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง อันจะเป็นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี อีกทั้ง ตระหนักถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคายกับจังหวัดหนองคายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน ในการที่จะส่งเสริมสนับสนุนโครงการที่เป็นประโยชน์ เพื่อเป็นการสร้างชื่อเสียง และการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้กับชาวจังหวัดหนองคาย.


ทีมข่าวหนองคาย รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...