วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

คนเลี้ยงปลากระชังผงะ!..พบศพชายชาวท่าบ่อลอยอืดติดกระชังปลาริมฝั่งแม่น้ำโขง


หนองคาย - คนเลี้ยงปลากระชังผงะ!..พบศพชายชาวท่าบ่อลอยอืดติดกระชังปลา ภรรยาทราบข่าวรุดดูสามี บอกผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่ที่ศรีษะมีรอยแผลแตก เจ้าหน้าที่ส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายอีกครั้ง

       เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (21 ก.พ. 2561) ร.ต.อ.หญิงนงคราญ หันจางสิทธิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ท่าบ่อ ว่าพบศพลอยน้ำมาติดที่กระชังปลาริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.เนติพงษ์ จำนงค์นิตย์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ แพทย์หญิงสุชาดา บุญลือ แพทย์เวรจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ  หน่วยกู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ และหน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดท่าบ่อ



     ที่เกิดเหตุพบศพชายอายุประมาณ 50 ปี สูงประมาณ 155 เซนติเมตร สวมชุดนอนเป็นเสื้อแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงขายาวสีน้ำตาล นอนคว่ำหน้าลอยมาติดที่กระชังปลาริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณชุมชนแก้วพิจิตรร่วมใจพัฒนา เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพขึ้นมาบนฝั่ง บริเวณศูนย์ช่างกลโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ระบุว่า ที่บริเวณศรีษะมีร่องรอยบาดแผลเหมือนถูกของแข็งกระแทก ข้อมือด้านขวามีสายเบ็ดตกปลามัดไว้ ตามร่างกายไม่พบบาดแผล มีเพียงร่องรอยแผลถลอกจากการจมน้ำนานหลายวัน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน


       ร.ต.อ.หญิงนงคราญ หันจางสิทธิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ  กล่าวว่า เบื้องต้นทราบชื่อผู้ตายแล้วคือ นายสันติ อนุสรณ์คำนึง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 2 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยมีนางกฤษณา อนุสรคำนึง อายุ 43 ปี มาแสดงตนว่าเป็นภรรยาของผู้ตาย และบอกว่านายสันติป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ในวันที่หายตัวไปได้บ่นว่าอยากตาย และมีอาการโมโหโวยวายให้กับครอบครัวเพราะหายาให้กินไม่ทันดั่งใจ ก่อนจะออกจากบ้านไปเมื่อคืนวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนและญาติๆ ได้พากันออกตามหาก็ไม่พบ จนกระทั้งวันนี้(21 ก.พ.)มีคนโทรฯแจ้งว่าพบศพคนจมน้ำ จึงรีบไปดูที่โรงพยาบาลฯ เมื่อเห็นศพก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นนายสันติสามีของตน ซึ่งไม่ติดใจอะไรในการตายของสามีตน


       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้ตายไปชันสูตรหาสาเหตุการตายอีกครั้งที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ก่อนอนุญาตให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาอีกต่อไป.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...