วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ระทึก!...พายุหมุนถล่มอำเภอท่าบ่อ ทำให้โดมกิจกรรมหน้าเสาธงโรงเรียนหนองนางพิทยาคม พังเสียหาย


หนองคาย – ระทึก!...พายุหมุนถล่มอำเภอท่าบ่อ ทำให้โดมกิจกรรมหน้าเสาธงโรงเรียนหนองนางพิทยาคม พังเสียหาย หลังคาบ้านเรือนประชาชนถูกพัดปลิวว่อน

       เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2561 ได้เกิดได้เกิดพายุหมุนพัดเข้าสู่พื้นที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย โดยลมพายุได้พัดอย่างรุนแรงในพื้นที่บริเวณกว้างเป็นเวลานานกว่า 20 นาที จึงสงบ ส่งผลให้โดมกิจกรรมหน้าเสาธงขนาดกว้าง 44.00 เมตร ยาว 32.00 เมตร สูง 10.00 เมตร มีเสา 24 ต้น ของโรงเรียนหนองนางพิทยาคม ตำบลหนองนาง อำเภอท่าบ่อ พังเสียหาย และมีบ้านเรือนประชานได้รับความเสียหายหลังปลิวออกจากตัวบ้านจำนวน 2 หลังคาเรือน
 
นายวีรศักดิ์ ม่านนอก ผอ.โรงเรียนหนองนางพิทยาคม



       นายวีรศักดิ์ ม่านนอก ผอ.โรงเรียนฯ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. หลังจากได้ปล่อยเด็กนักเรียนกลับบ้าน ก็เกิดพายุมีลักษณะพยุหมุนสีดำก้อนทะมึน และก็ได้ลอยลงมาประทะกับหลังคาโดมในช่างเวลาหนึ่งได้รับความเสียหาย ซึ่งมันเป็นพายุแบบไม่ธรรมดา เป็นพายุลงมาโดยตรง ซึ่งสังเกตจะไม่มีกิ่งไม้รอบๆ ข้างโดมหักเลย


       ล่าสุดวันนี้ (22 ก.พ.) นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย นางสาววรางคณา ศิลปกิจ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย นายศรัญย์ศักด์  ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ  เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 21 เจ้าหน้าที่ อบต.หนองนาง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนฯและบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายแล้ว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...