วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ตำบลกองนาง คิกออฟ!..ไทยนิยม ยั่งยืน


หนองคาย - ตำบลกองนาง ประชาคมรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาตำบล ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน

       วันนี้(21 ก.พ. 2561) ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรบ้านหงษ์ทอง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นางมณฑิรา โสภาพร กำนันตำบลกองนาง พร้อมวิทยากร 12 คน ประกอบด้วย ปลัดอำเภอ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แรงงานจังหวัด เกษตรอำเภอ พัฒนาการอำเภอ ปราชญ์ชาวบ้าน และจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อให้ข้อมูลและทำประชาคม พร้อมรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนหมู่ที่ 5 บ้านหงส์ทอง ต.กองนาง  เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาตำบล ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน โดยได้แยกประเภทปัญหาและความต้องการออกเป็น 6 ด้าน ประกอบด้วย 1.ด้านโครงสร้างพื้นฐาน, 2.ด้านการเกษตร, 3.ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, 4.ด้านส่งเสริมอาชีพและการพัฒนาคุณภาพชีวิต, 5.ด้านสาธารณสุข, 6.ด้านความมั่นคง ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ต้องการถนน ไฟฟ้า และการประกันราคาทางการเกษตรให้มีราคาที่สูงขึ้น




     “โครงการไทยนิยมยั่งยืนเป็นการบูรณาการงานของรัฐบาลและทุกกระทรวง ทั้งงานระดับนโยบาย งานตามภารกิจ และงานเชิงพื้นที่ เป้าหมายสำคัญเพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนและเป็นภาระของประชาชนในพื้นที่ ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยความมั่นคงแห่งชาติ แผนการปฏิรูป และปัญหาในเชิงพื้นที่ โดยเป็นการต่อยอดขยายผลจาก แนวคิดประชารัฐและการมีส่วนร่วมเกิดเป็น 3 ประสาน ราษฎร์ รัฐ และเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาและสร้างการพัฒนาได้ตรงกับความต้องการของแต่ละพื้นที่อย่างยั่งยืน.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...