วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ปกครองอำเภอสังคม รวบหนุ่มอุดรฯ พร้อมยาบ้าเกือบ 6 พันเม็ด


หนองคาย  - ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม รวบหนุ่มอุดรธานีขวบเก๋งมารับยาบ้าถึงชายแดน สุดท้ายไปไม่รอด สารภาพนำยาบ้าไปจำหน่ายให้กลุ่มเยาวชนในพื้นที่อำเภอกุมภวาปี

      เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ที่ว่าการอำเภอสังคม จ.หนองคาย นายณรงค์  จตุธรรม  ปลัดอำเภอสังคม ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายณัฐพล  บ่อคำ อายุ 23 ปี  ชาวอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี พร้อมยาบ้า จำนวน 5,851 เม็ด,รถเก๋งมิตซูบิชิ สีเขียว หมายเลขทะเบียน กล 1644 อุดรธานี ได้ที่บริเวณวัดลุ่มบ้านเจื้อง ตำบลแก้งไก่ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ภายใต้การอำนวยการของ นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย,นางสาวศิริกัลยา  กิจรักษา นายอำเภอสังคม,พ.ต.อ.สราวุฒิ  อุรัจฉัท ผกก.สภ.สังคม
                


       การจับกุมครั้งนี้ นาณรงค์  จตุธรรม  ปลัดอำเภอสังคม  ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบส่งยาบ้ากับที่บริเวณวัดลุ่มบ้านเจื้อง ตำบลแก้งไก่ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ดังกล่าว  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงพร้อมด้วย ร.ต.อะรัญ  ทองนาม หัวหน้าชุดรักษาความสงบเรียบร้อยอำเภอสังคม เจ้าหน้าที่อาสากองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสังคม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์และเฝ้าเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะใช้เป็นเส้นทางส่งยาเสพติด เวลาต่อมา เจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ สีเขียว หมายเลขทะเบียน กล 1644 อุดรธานี ขับเข้ามาจอดภายในวัด และสังเกตพบเรือเพลายาวแล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว มุ่งหน้ามายังบริเวณที่ได้รับแจ้ง  คนในเรือได้คุยโทรศัพท์ จากนั้น นายณัญพลฯ (ทราบชื่อภายหลัง) ได้ลงจากรถเดินไปที่ผนังกั้นน้ำริมฝั่งแม่น้ำโขงและเดินลงไปรับห่อวัตถุต้องสงสัยสีขาว แล้วเดินกลับมาที่รถ เจ้าหน้าที่ซึ่งเฝ้าดูความเคลื่อนไหวอยู่ จึงได้แสดงตนขอตรวจข้าวของในห่อวัตถุสีขาวที่ นายณัญพลฯ ถืออยู่ในมือ เมื่อเปิดดูพบเป็นยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินเข้ม นับได้จำนวน 5,851 เม็ด




       สอบสวนนายณัญพลฯ สารภาพว่า ตนได้สั่งซื้อยาบ้ามาจากชาวลาว เพื่อจะนำยาบ้านที่ได้ไปขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง มาทำการบังทึกการจับกุมตรวจค้นที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสังคม พร้อมแจ้งข้อกล่าวห่าวา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังคม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...