วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ทกจ.หนองคาย อบรมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว


หนองคาย - สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย นำบุคลากรด้านการท่องเที่ยวอบรมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว  เพื่อถ่ายทอดวัฒนธรรมด้านการท่องเที่ยว และบริการให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง


      ที่ แหล่งท่องเที่ยวชมุชนบ้านสีกาย ตำบลสีกาย อำเภอเมืองหนองคาย นายขจรเกียรติ แพงศรี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย มอบหมายให้ นายชัยยันต์ เพชรใต้ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคายเป็นประธาน ในพิธีเปิดการอบรมผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเพื่อถ่ายทอดวัฒนธรรมด้านการท่องเที่ยว รุ่นที่ 2 ตามโครงการแผนปฏิบัติการพัฒนาการท่องเที่ยว ประจำเขตพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง ประจำปี 2561  ซึ่งเป็นหนึ่งใน 4 กิจกรรม ประกอบด้วย การอบรมพัฒนาอาสาสมัครนำเที่ยวเพื่อถ่ายทอดวัฒนธรรมด้านการท่องเที่ยว  การอบรมพัฒนาอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว การอบรมผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเพื่อถ่ายทอดวัฒนธรรมด้านการท่องเที่ยว และการศึกษาดูงานในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวตามกลุ่ม Cluster  โดยทั้ง 4 กิจกรรมจะดำเนินการอบรมกิจกรรมละ 5 รุ่น ในพื้นที่จังหวัดเลย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหารและจังหวัดหนองคาย




       สำหรับการอบรมครั้งนี้ เป็นรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและบริการให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน รองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและเขตพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง ส่งเสริมสนับสนุนและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของประเทศในเขตพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง และเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว พ.ศ. 2560-2564  มีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย การท่องเที่ยวชุมชนบ้านเดื่อ โฮมสเตย์บ้านปากโสม-ลำภูพาน โฮมสเตย์บ้านหม้อ โฮมสเตย์บ้านสีกาย โฮมสเตย์บ้านพร้าวใต้ จำนวน 100 คน.


ทีมข่าวหนองคาย รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...