วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ประกวดภาพถ่าย NONGKHAI PHOTORUSH ครั้งที่ 2 (เล่าเรื่องเมืองหนองคาย)


หนองคาย - กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าไทยจังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่าย NONGKHAI PHOTORUSH ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อเรื่อง Nongkhai Stories (เล่าเรื่องเมืองหนองคาย)

       วันนี้ (24 ก.พ. 2561) ที่ลานวัฒนธรรมพญานาค บริเวณริมโขง หน้าวัดลำดวน อ.เมือง จ.หนองคาย กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าไทยจังหวัดหนองคาย ได้จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่าย NONGKHAI PHOTORUSH ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อเรื่อง Nongkhai Stories (เล่าเรื่องเมืองหนองคาย) โดยมีนายรณชัย จิตวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการเปิดงาน ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจทางการท่องเที่ยวในเมืองหนองคาย และเป็นการให้ประชาชนในจังหวัดได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมสร้างความสมาฉันท์ สามัคคี ให้ก่อเกิดในสังคม



       นางสาวประภาพร สงวนนาม ประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าไทยจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมบอกเล่าเมืองหนองคายในมุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วิถีชีวิต เศรษฐกิจ สังคม ผ่านภาพถ่าย การจัดกิจกรรมเริ่มในวันที่ 24 - 25 กุมภาพันธ์ 2561  

      สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ Supershot,Clip Videvo,และ Rush สามารถใช้อุปกรณ์ถ่ายภาพได้หลากหลาย เช่น กล้อง DSLR,กล้อง Compact,กล้องถ่ายภาพทางอากาศ(Dorne) และโทรศัพท์มือถือ และจุดหน้าสนใจของการประกวดภาพถ่ายประเภท Rush ซึ่งผู้เข้าประกวดจะได้รับโจทย์ในตอนเช้าจากกองอำนวยการและเดินทางไปถ่ายตามสถานที่ต่างๆ ในตัวจังหวัดหนองคาย โดยทีมงานจะมีการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทาง



       ทั้งนี้ในการตัดสินภาพถ่ายในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากกรรมการที่มีประสบการณ์ทางการถ่ายภาพมาตัดสิน ได้แก่ สมาคมผู้กำกับแห่งประเทศไทย, สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์, ปรรณาธิการอนุสาร อสมท. และอาจารย์สอนถ่ายภาพพิเศษ

       นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมภาคกลางคืน โดยมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายเมืองหนองคาย จัดโซนอาหารสุดแซบ ของดีเมืองหนองคาย สินค้าพื้นเมืองของชาวจังหวัดหนองคาย ดนตรีสดจาก โอ้ สรรกสรรค์, Chiling Sunday และกิจกรรมอีกมากมายที่มาสร้างสีสันภายในงาน


ทีมข่าวหนองคาย รายงาน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...