วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เทศบาลเมืองหนองคาย จัดประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลและประชาคม


หนองคาย – เทศบาลเมืองหนองคาย จัดประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลเมืองหนองคาย และประชาคม เพื่อพิจารณาร่างแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (พ.ศ.2561- 2564) ฉบับที่ 2

       วันที่ 21 ก.พ. 2561 ที่ห้องประชุมนาคารา คอนเวนชั่น ฮอลล์ โรงแรมรอยัล นาคาราหนองคาย อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย  นายกำภล  เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย  เป็นประธานเปิดการประชุมประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลเมืองหนองคาย และประชาคมเทศบาลเมืองหนองคาย เพื่อพิจารณาร่างแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (พ.ศ.2561- 2564) ฉบับที่ 2 (เพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลง) โดยมี นายวีระชัยโชค  มงคลภูมิรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ,นายสุเทพ  อินทะชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ,นายวินชัย  ไวยพัฒน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย  ผู้แทนจากหน่วยงานราชการ ผู้นำชุมชน กรรมการชุมชน ต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคายเข้าร่วมประชุม




       ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  (ฉบับที่ 2)  พ.ศ.2559  สำหรับ การเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี กำหนดให้นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนดและประกาศให้มีการประชุมประชาคมท้องถิ่นแบบประชารัฐ พร้อมทั้งแจ้งให้ประชาชนในท้องถิ่น หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และผู้เกี่ยวข้องหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับทราบ  และเข้าร่วมประชุมประชาคมท้องถิ่นแบบประชารัฐ ดีร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมตัดสินใจ ร่วมตรวจสอบ ร่วมรับประโยชน์ ร่วมแก้ไขปัญหา ปรึกษาหารือ และเปลี่ยนความรู้ เพื่อสามารถแก้ไขปัญหาและพัฒนาท้องถิ่น



       โดยคณะกรรมการสนับสนุนการจัดทำแผนพัฒนาเทศบาลเมืองหนองคาย ได้มีมติเห็นชอบร่างแผนพัฒนา เมื่อ วันที่ 18 ม.ค. 61 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองหนองคาย   และครั้งนี้ได้จัดทำร่างแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี พ.ศ.2561-2564  ฉบับที่ 2 (เพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลง)  มีทั้งหมด 11 โครงการ  รวมแผนเพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลงทั้งสิ้น 3,047  กิจกรรม  เป็นเงิน 19,603,315,670 บาท  และเพื่อให้การจัดทำแผนดังกล่าว  สอดคล้อง เป็นไปตามแผนพัฒนาจังหวัด  กลุ่มจังหวัด  แผนพัฒนาท้องถิ่น  ซึ่งมีความเปลี่ยนแปลง ทั้งในด้าน เศรษฐกิจ สังคม และบริบทของจังหวัดที่เปลี่ยนไป  จึงมีการ ประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาล  และประชาคม  จากตัวแทนประชาชนในเขตเทศบาลในครั้งนี้ขึ้น  เพื่อให้แผนพัฒนาเทศบาลสี่ปี   เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน



       ทั้งนี้ นายวีระชัยโชค  มงคลภูมิรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ แจ้งโครงการต่าง ๆ ที่ได้ทำสำเร็จแล้ว อาทิเช่น โรงฆ่าสัตว์,วงเวียน 2 แห่ง ,ปรับปรุงและขยายโรงรับจำนำ,ลานพระอยริสงฆ์,ลานวัฒนธรรมตลาดแคมของ,ลานวัฒนธรรมวัดลำดวน,อีกหลายๆโครงการที่สำเร็จไปแล้ว  และยังมีอีกหลายโครงการที่คณะผู้บริหารได้จัดทำงบประมาณเพื่อพัฒนาเมืองหนองคาย และผลักดันให้จังหวัดหนองคายเป็นจังหวัดท่องเที่ยวลำดับต้นๆ ของประเทศ  การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเทศบาลได้ทำการแก้ไขทั้งระบบ ด้วยระบบอัตโนมัติ  นอกนี้เทศบาลเมืองหนองคาย ได้รับโอนโรงเรียนมีชัย ให้มาอยู่ในการจัดการศึกษาของเทศบาล และกำลังทำการปรับปรุง  นอกจากนั้น ยังได้มีการเสนอโครงการเพิ่มเติมเพื่อนำเข้าสู่แผนพัฒนาเทศบาล เช่น โครงการ ทำบันไดลงสู่แม่น้ำโขงตรงลานวัฒนธรรมหน้าวัดประดิษฐ์ธรรมคุณ ,ปรับปรุงตลาดโพธิ์ชัย,การก่อสร้างห้องน้ำที่วัดหายโศก,วัดศรีบุญเรือง,วัดประดิษฐ์ธรรมคุณ,วัดศรีเมือง,วัดลำดวน  เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากจังหวัดหนองคายเป็นเมืองชายแดน  ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมากเป็นการบริการนักท่องเที่ยว



       ในกระประชุม ได้พิจารณาร่างแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (พ.ศ.2561- 2564) ฉบับที่ 2 (เพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลง)ของเทศบาลเมืองหนองคาย  โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบกับแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี การคัดเลือกคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลเมืองหนองคาย มีผู้เสนอรายชื่อจำนวน 5 คน  คณะกรรมการสนับสนุนการจัดทำแผนพัฒนาเทศบาลเมืองหนองคาย จำนวน 3คน และคณะกรรมการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาเทศบาลเมืองหนองคาย จำนวน 2 คน มีผู้เข้า ร่วมจำนวนมาก.


ทีมข่าวหนองคาย รายงาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...