วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

รพ.หนองคาย ประชุมวิชาการหัวใจสัญจร


หนองคาย - โรงพยาบาลหนองคาย ร่วมกับสมาคมแพทย์โรคหัวใจแห่งประเทศไทย ประชุมวิชาการหัวใจสัญจร ครั้งที่ 15  เพื่อให้แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ มีความรู้และวิชาการใหม่เกี่ยวกับโรคหัวใจ

       วันนี้ (22 ก.พ. 2561) ที่ห้องประชุมชื่นระวิวรรณ  ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ  โรงพยาบาลหนองคาย  อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย  รองศาสตราจารย์นายแพทย์ถาวร สุทธิไชยากุล  นายกสมาคมแพทย์โรคหัวใจแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เป็นประธานเปิดการประชุม วิชาการหัวใจสัญจร  ครั้งที่ 15 ประจำปี 2561 โดยมีนายแพทย์สุรกิจ  ยศพล  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองคายไห้การต้อนรับ
            


       การประชุมครั้งนี้  เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ในส่วนภูมิภาค เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ ได้เพิ่มพูนความรู้ใหม่เกี่ยวกับโรคหัวใจ   ด้วยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการด้านโรคหัวใจ   และการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจ ได้มีสมาคมแพทย์โรคหัวใจแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)เข้าร่วมสังเกตการณ์
            


       จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงปี พ.ศ.25552558 พบว่า ประเทศไทยมีอัตราตายด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจต่อประชากร 100,000 คนมีแนวโน้มเพิ่มการเจ็บป่วยด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจนั้นมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  พบว่า  ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของผู้ป่วยโรคหัวใจประมาณ  7,000 ล้านบาทต่อปี  แสดงให้เห็นว่า โรคหัวใจขาดเลือดยังคงมีความรุนแรงอัตราตายและอัตราการป่วยเพิ่มขึ้น



       โรงพยาบาลหนองคาย เป็นโรงพยาบาลทั่วไป ขนาด 349 เตียง มีผู้ป่วยนอกกว่า 1,500 คนต่อวันผู้ป่วยในกว่า 320 คนต่อวัน มีบุคลากรเกือบ 1,000 คน มีแพทย์พยาบาลครบทุกสาขา ในปี 2562 จะมีอนุสาขาอายุรศาตร์มะเร็งวิทยา  ซึ่งเป็นไปตามแผนพัฒนา เพื่อรองรับการเป็นเมืองเขตเศรษฐกิจพิเศษ และ Smatrt City.



ทีมข่าวหนองคาย รายงาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...