วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

รพ.หนองคาย รักษาพุทธประเพณี ตักบาตรทุกวันพระ


หนองคาย - รักษาพุทธประเพณีสืบทอดพระพุทธศาสนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย นำคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองคายผู้ป่วยที่นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลหนองคายและญาติ  ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ประจำวันพระ

       วันนี้ (22 ก.พ. 2561) ที่บริเวณทางเดินเชื่อมอาคาร ฉนฺทกโรเมตตา  นายแพทย์สุรกิจ  ยศพล  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย นำคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองคาย ตลอดจนผู้ป่วยที่นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลหนองคายและญาติ  ร่วมทำบุญตักบาตรประจำวันพระ โดยมี พระครูภาวนาธรรมโฆสิต (ดร.)   ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย  พระอารามหลวง  รองเจ้าคณะอำเภอเมืองหนองคาย พร้อมพระภิกษุสงฆ์ ออกรับบิณฑบาตร
              



       การทำบุญตักบาตร เป็นการทำบุญที่ชาวพุทธทั่วไปรู้จักและปฎิบัติมากกว่าการทำบุญประเภทอื่นๆ การตักบาตรถือว่าเป็นการทำบุญประจำวันพระซึ่งชาวพุทธเชื่อว่า การออกบิณฑบาตของพระสงฆ์ เป็นการช่วยโปรดสัตว์ที่อยู่ในอบายภูมิ เป็นการสั่งสมบุญในแต่ละวันพระเป็นเหตุนำความสุขมาให้ เป็นการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการทำบุญทำให้จิตใจแจ่มใส เพื่อให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง  เป็นการช่วยรักษาพุทธประเพณี ตลอดจนช่วยสืบทอดพระพุทธศาสนาเพราะพระสงฆ์เป็นผู้ศึกษา ปฎิบัติธรรมวินัยแล้วนำมาสั่งสอนให้ประชาชนได้รับรสแห่งธรรม อีกทั้งยังดำรงตนเป็นตัวอย่างด้านความประพฤติดีงามของสังคม


ทีมข่าวหนองคาย รายงาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...