วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ติดคุกตอนแก่!!.. ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม ร่วมกับทหาร รวบผู้เฒ่าวัย 71 ปี พร้อมยาบ้า 3,747 เม็ด


หนองคาย - ติดคุกตอนแก่!!.. ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม ร่วมกับทหาร ร้อย รส.ป.13 กกล.รส.จ.หนองคาย รวบผู้เฒ่าวัย 71 ปี พร้อมยาบ้า 3,747 เม็ด สารภาพเป็นแค่คนรับจ้างเท่านั้น


       เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2561 ที่ผ่านมา ณ ที่ว่าการอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย  นายประภาส  รวมรส เจ้าพนักงาน ปกครองชำนาญการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม ร่วมกับ ร.อ.จรูญ  โคตรสมบัติ มว.สกัดกั้น ที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ,ร.ต.อะรัญ   ทองนาม  หน.ชป.รส.อ.สังคม กกล.รส.จ.หนองคาย และ ชุด ชรบ.บ้านม่วง จับกุมกุม นายประสิทธิ์  ศรีจันทร์ อายุ 71 ปี  หมู่ 3 ตำบลบ้านก้อง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี ได้พร้อมยาบ้า  3,747 เม็ด ที่ลักลอบนำเข้าจาก สปป.ลาว ได้ที่บริเวณริมเขื่อนกันทรุดวัดท่าสองคอน บ้านม่วง ตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ภายใต้การอำนวยการของ นายรณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,พล.ต.สัญชัย  รุ่งศรีทอง  ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,พ.อ.ยุวัติ  ขันธะปรีชา  ผบ.กกล.รส.จว.หนองคาย ,พ.ต.ท.กฤษฎิ์ภิวัชร์  ปรีดาพันธ์  สวญ.สภ.นางิ้ว




       การจับกุมครั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบส่งยาเสพติดกันที่บริเวณริมเขื่อนกันทรุดวัดท่าสองคอน บ้านม่วง ตำบลบ้านม่วง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสาน มว.สกัดกั้น ที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรีร้อย รส.ป.13 กกล.รส.จ.หนองคาย  จัดวางกำลังจุดบริเวณที่ได้รับแจ้ง  ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นชายต้องสงสัยขับรถรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สี ขาว แดง หมายเลขทะเบียน 1กข  5956 อุดรธานี  มาจอดที่บริเวณริมเขื่อนกันทรุดวัดท่าสองคอน  และได้เดินตรงไปที่ต้นไม้และก้มหยิบวัตถุต้องสงสัยใส่ในกระเป๋าเสื้อแขนยาวสีดำ และเดินมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดเอาไว้ เจ้าหน้าที่ซึ่งเฝ้าติดตามดูความเคลื่อนไหวอยู่ในบริเวณ จึงได้แสดงตนขอตรวจค้น เมื่อชายต้องสงสัยเห็นเจ้าหน้าที่เกิดตกใจพยายามขัดขืนและวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อ นายประสิทธิ์  ศรีจันทร์ อายุ 71 ปี  หมู่ 3 ตำบลบ้านก้อง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี ค้นภายในตัวพบยาบ้า3,747 เม็ด บรรจุในถึงพาสติกสีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อแขนยาว จึงได้ควบคุมพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่ที่ว่าการอำเภอสังคม




       จากการสอบสวน นายประสิทธิ์  ฯ  รับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของ นายอึ่ง (นายยศ) ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เป็นคนบ้านเดียวกัน ตนเป็นเพียงผู้รับจ้าง โดยได้ค่าจ้าง 5,000 บาท หลังจากทำงานเสร็จ   เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.นางิ้ว อำเภอสังคม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...