วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดประกวดร้องเพลง กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน


หนองคาย – กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ ส่งนักร้องประจำตำบล ขึ้นเวทีประกวดร้องเพลง เพื่อคัดเลือกตัวแทนของอำเภอส่งเข้าประกวดรอบสุดท้าย ในงาน “ฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ้อ ใต้ร่มพระบารมี 191 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาด ประจำปี 2561

       เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2561 ที่ผ่านมา ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย อำเภอท่าบ่อ โดย นายศรัณศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำอำเภอ ได้จัดประกวดร้องเพลง โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 10 ตำบล ส่งนักร้องประจำตำบล ชาย 1 หญิง 1 ที่มีความสามารถในการร้องเพลง ขึ้นเวทีประกวดร้องเพลง เพื่อคัดเลือกตัวแทนของอำเภอส่งเข้าประกวดรอบสุดท้าย ณ เวทีการแสดงคอนเสิร์ต ในงาน ฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ้อ ใต้ร่มพระบารมี 191 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาด ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 6-13 มีนาคม นี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีกองเชียร์ของแต่ละตำบลมาให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก



       สำหรับผลการประกวดนักร้องฝ่ายชาย ชนะเลิศอันดับ 1 คือ ตำบลโพนสา, อันดับ 2 ตำบลบ้านเดื่อ, อันดับ 3 ตำบลบ้านถ่อน ในส่วนของนักร้องฝ่ายหญิง ชนะเลิศอันดับ 1 คือ ตำบลนาข่า, อันดับ 2 ตำบลน้ำโมง, อันดับ 3 ตำบลหนองนาง ทั้งนี้ผู้ที่ชนะเลิศอันดับ 1 จะได้เป็นตัวแทนของอำเภอเข้าประกวดรอบสุดท้าย แต่ท่าไม่สามารถไปแข่งขันได้ ก็จะให้อันดับ 2 และ 3 เป็นตัวแทนเข้าประกวดตามลำดับ ซึ่งการประกวดร้องเพลงนั้นไม่มีจำกัด สามารถสมัครได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นไทยสากล ลูกทุ่ง สตริง สากล หมอลำ แต่จะต้องเป็นเพลงที่มีลักษณะสร้างสรรค์ ไม่ขัดต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยในปีนี้จังหวัดหนองคาย ได้จัดการประกวดร้องเพลงออกเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, กลุ่มกระทรวงสาธารณสุข, กลุ่มองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ, กลุ่มกระทรวงศึกษาธิการ นอกจากนี้ยังมีการร้องเพลงการกุศลจากนักร้องกิตติมศักดิ์ โดยให้สมัครได้ที่ทำการปกครองจังหวัดหนองคาย หรือที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย




       สำหรับผู้ชนะเลิศการประกวดจะได้รับถ้วยรางวัลของนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยเงินรางวัล 3,000 บาท 2,000 บาท 1,000 บาท (พร้อมเกียรติบัตร), รางวัลชมเชย เป็นของที่ระลึกพร้อมเกียรติบัตร จำนวน 3 รางวัล และรางวัลขวัญใจประชาชน 2,000 บาทพร้อมเกียรติบัตร.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...