วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

อบต.นาข่า จัดการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ต้านยาเสพติด “นาข่าเกมส์”


หนองคาย – องค์การบริหารส่วนตำบลนาข่า จัดการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ต้านยาเสพติด “นาข่าเกมส์” มีแข่งทั้งกีฬาพื้นบ้านและกีฬาสากล สร้างความรักความสามัคคี ลดปัญหายาเสพติดในหมู่ประชาชนและเยาวชน

       วันนี้ (24 ก.พ. 2561) ที่สนามกีฬาหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)นาข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายศรัณย์ศักด์  ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ต้านยาเสพติด นาข่าเกมส์ ประจำปี 2561 โดยมีคณะผู้บริหาร อบต.นาข่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงาน ลูกจ้าง และประชาชนตำบลน่าข่าให้การต้อนรับ



       นายชาญชัย บุญญานาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาข่า กล่าวว่า อบต.นาข่า ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ต้านยาเสพติด นาข่าเกมส์ครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความรักสามัคคี โดยใช้กีฬาเป็นสื่อเพื่อสร้างครอบครัวให้อบอุ่น เป็นการส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ หันมาเล่นกีฬาเพื่อสร้างร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ ลดปัญหายาเสพติดในหมู่ประชาชนและเยาวชน ส่งเสริมให้นักกีฬาตำบลได้มีโอกาสในการแข่งขัน เป็นการสนับสนุนกีฬาตำบลในระดับสูงขึ้น อีกทั้งยังเป็นการให้ประชาชนได้พัฒนาตนเองให้เป็นผู้มีคุณภาพในด้านร่างกาย จิตใจ ระเบียบวินัย มีคุณธรรมจริยธรรม




       สำหรับการแข่งขันมีกีฬาพื้นบ้าน 3 ชนิด ได้แก่ ชักคะเยอร์, วิ่งกระสอบ, ตีกอล์ฟอีสาน และกีฬาสากล 3 ชนิด ได้แก่ ฟุตบอล 5 คน, วอลเลย์บอล และเปตอง  ซึ่งมีประชนและเยาวชนจำนวนมากมาร่วมกิจกรรม และทั้ง 8 หมู่บ้านได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทุกชนิด ท่ามกลางความสนุกสนานของผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยเฉพาะกีฬาพื้นบ้าน ถือเป็นการสร้างสีสัน และเรียกเสียงหัวเราะจากผู้มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี.























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...