วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

แฟนเพจหนองคายกระจายข่าว เตือนภัยมิจฉาชีพหลอกช่วยตอบแซทแทนแม่ค้าขายเสื้อผ้า สุดท้ายเสียเงินค่าสมัครฟรี

หนองคาย – เตือนภัยมิจฉาชีพ!!..แฟนเพจหนองคายกระจายข่าว ถูกหลอกช่วยตอบแซทแทนแม่ค้าขายเสื้อผ้าในเมืองหนองคาย อ้างไม่มีเวลา แต่ต้องเสียค่าสมัคร มีผู้สนใจหลงเชื้อหลายราย หวังมีอาชีพเสริมช่วยครอบครัว สุดท้ายแม่ค้าขายผ้าบล็อกเฟสหนี เบื้องต้น ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว พร้อมฝากเตือนให้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่กำลังจะหารายได้เสริม





       ได้มีแฟนเพจหนองคายกระจายข่าว ส่งข้อความมายังกล่องข้อความว่าถูกหลอกลวง พอหลอกให้โอนค่าสมัครเสร็จก็บล็อคเฟสเลย คือโดนหลอกกันหลายคน  ซึ่งเมื่อนักข่าวได้สอบถามแฟนเพจฯรายนี้ ก็ทราบว่า มิจฉาชีพได้อ้างตนว่าเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าอยู่ในตัวเมืองหนองคาย ทำทีเข้ามาแอดมินใน Messenger โดยการชักชวนให้ตอบแซทแทนลูกค้า หรือเป็นตัวแทนจำหน่ายในเฟสบุ๊ก หลังจากสมัครจะให้รหัสเฟสกับไอดีไลน์กลุ่มไว้ แล้วลูกค้าสั่งของก็แค่แคปรูปเสื้อผ้า ราคา เช็คยอด ส่งให้แซทส่วนตัวกับแม่ค้า จากนั้นจะส่งของตามไป แค่รวมยอดให้เท่านั้น รายละเอียดจะมีบอกในกลุ่ม แต่ต้องเสียค่าสมัคร 200 บาท สมัครแค่ครั้งเดียว ทำจนกว่าจะขี้เกียจทำ  ว่างตอนไหนก็เข้าไปตอบลูกค้าให้แทน ลูกค้าปกติจะสั่งประมาณ 50-60 ออเดอ สามารถตอบได้ปกติประมาณ 5-10 ออเดอต่อวัน รายจ้างเป็นอาทิตย์ละ 2,000 บาท



         ทั้งนี้ มีผู้เสียหายหลายสิบรายหลงเชื้อ โอนเงินค่าสมัครให้กับแม่ค้าเสื้อผ้าดังกล่าว โดยส่วนใหญ่ที่โดนหลอกจะเป็นแม่บ้านและนักศึกษา ที่ต้องการมีรายได้เสริมในการช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว แฟนเพจฯรายหนึ่งบอกว่า หลังจากเสียค่าสมัคร แม่ค้าขายเสื้อผ้ารายดังกล่าวก็ไม่ได้ติดต่อมา พอเข้าไปเปิดเฟสของแม่ค้าขายเสื้อผ้าดู ก็ปรากฏว่าได้บล็อกเฟสหนีไปแล้ว จึงคิดว่าถูกหลอก เบื้องต้นคาดว่าเสียหายหลายหมื่นบาท ซึ่งผู้ที่สมัครเป็นตัวแทนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้กับตำรวจ และอยากฝากเตือนให้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่กำลังจะหารายได้เสริมกับคนที่เราไม่รู้จัก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...