วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กทจ.หนองคาย ร่วมกับ อบจ.หนองคาย จัดแข่งขันมวยไทย ในศึก 6 กุมภาพันธ์ วันมวยไทย


หนองคาย – สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดหนองคาย ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย จัดการแข่งขันมวยไทย ในศึก  6 กุมภาพันธ์ วันมวยไทย ประจำปี 2561


       วันที่ 06 ก.พ. 2561 ที่เวทีมวยชั่วคราว ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ นายรณชัย จิตรวิเศษผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการเปิดการแข่งขันมวยไทย ในศึก “ 6 กุมภาพันธ์ วันมวยไทย” โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคายได้จัดขึ้น


       นายกระแสร์ ตระกูลพรพงษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ในการจัดการแข่งขันชกมวยในรายการ “ 6 กุมภาพันธ์ วันมวยไทย” เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระสรรเพชญ์ที่ 8 (พระเจ้าเสือ)ทรงพระปรีชาสามารถด้านมวยไทยและได้คิดท่าแม่ไม่มวยไทยซึ่งมีหลักฐานปรากฎชัดเจนและได้มีการถ่ายทอดให้ชาวไทยรุ่นหลังได้เรียนรู้ฝึกฝน และเมื่อวันที่ 3 พ.ค.2554 คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้วันที่ 6 กุมภาพันธ์ของทุกปีเป็นวันมวยไทย ทั้งนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์กีฬามวยไทยซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติไทยและมีการส่งเสริมกิจกรรมมวยไทยให้เยาวชนประชาชนมีการฝึกมวยในจังหวัดเพิ่มมากขึ้น


       ในการแข่งขันชกมวยไทยรายการ“ 6 กุมภาพันธ์ วันมวยไทย”ประกอบด้วยคู่มวย จำนวน 17 คู่ และได้มีนักชกจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เข้าร่วมแข่งขันกับนักชกชาวไทยจำนวน 2 คู่ สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน จังหวัดหนองคาย,องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย,เทศบาลเมืองหนองคาย,สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองคาย,ตำรวจภูมิธรจังหวัดหนองคาย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...