วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

คราวเคราะห์!!...น้ำโขงไหลเชี่ยวพัดท่อนไม้กระแทกกระชังปลาหลุดไปตามลำน้ำ สร้างความเสียหายแก่ผู้เลี้ยงปลากระชังกว่า 20 ตัน มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท





       วันนี้ 24 ก.ค. 2561 ระดับแม่น้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย วัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย วัดได้ 10.24 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 1.94 เมตร ตำกล่าตลิ่ง 1.96 เมตร และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวันในหลายพื้นที่ ทำให้วานนี้ (23 ก.ค.)กระแสน้ำโขงไหลเชี่ยวพัดท่อนที่ไหลมากับน้ำ กระแทกใส่กระชังปลาของนางพิศมัย ปาทะชัย อยู่บ้านเลขที่ 394 หมู่ 3 ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย  ความแรงจากการถูกไม้กระแทก ทำให้สลิงที่ยึดกระชังปลาขาด แล้วไหลไปกลางน้ำโขง





       นางพิสมัย กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 12 .00 น. ของวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ในขณะนั้นตนอยู่ที่บ้าน คนงานก็ไปบอกตนว่า กระชังปลาถูกไม้กระแทกไหลไปกับน้ำแล้ว ตนจึงรีบไปดูพบเป็นกระชังปลาที่อยู่ท้ายสุดหลุดไป ไหลผ่านสถานีเรือศรีเชียงใหม่ นรข.เขตหนองคาย และสถานีตำรวจน้ำศรีเชียงไหม้ ตนจึงตามไปแล้วตะโกนขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ได้นำเรือตามไปลากกระชังปลาเข้าที่ริมฝั่ง บริเวณชายหาดบ้านหัวทราย หมู่ 11 ตำบลพานพร้าว ระยะทาง 7 กิโลเมตร และก็พบว่ากระชังปลาแตก ปลาหลุดออกจากกระชัง โดยกระชังที่หลุดไปมีทั้งหมด 38 หลุม มีปลาน้ำหนักกว่า 1 กิโลกรัม จำนวน 16 หลุม ที่เหลือเป็นหลุมปล่อยปลาลงไปใหม่ รวมน้ำหนักปลา 25 ตัน มูลค่าความเสียหายกว่า 35,000,000 บาท

       จากสถานการณ์น้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย ได้แจ้งเตือนประชาชนตามริมฝั่งแม่น้ำโขง ให้ติดตามสถานการณ์น้ำโขงอย่างใกล้ชิด เพราะช่วงนี้ระดับน้ำโขงจะมีระดับสูงขึ้นตามรอบของน้ำโขง ขอให้ประชาชน เกษตรกรที่มีการเลี้ยงปลากระชังหมั่นตรวจเช็คความมั่นคงของกระชังปลา และสิ่งที่ผูกมัดอยู่ตามลำน้ำไม่ให้ถูกกระแสน้ำโขงพัดพาไปได้








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...