วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

กศน.อำเภอท่าบ่อ ติวเข้มนักศึกษาหลักสูตรการค้าออนไลน์ ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน สร้างช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์





        วันนี้ 11 ก.ค. 2561 ที่ ศูนย์ดิจิทัลชุมชน กศน.ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย กศน.อำเภอท่าบ่อ จัดโครงการสร้างความพร้อมชุมชนผ่านเครือข่ายศูนย์ดิจิทัลชุมชน กิจกรรมพัฒนาสังคมและชุมชน “หลักสูตรการค้าออนไลน์” โดยมีครู กศน.อำเภอท่าบ่อ ประกอบด้วย นายสุรวิช มะลิกัลป์, นายสิทธิพร คำจันทร์ และ น.ส.ภิญญดา ไชยคำจันทร์ เป็นวิทยากรให้รู้แก่นักศึกษา กศน.ตำบลกองนาง จำนวน 2 รุ่น รวม 50 คน




       การอบรม หลักสูตรการค้าออนไลน์ ครั้งนี้  สืบเนื่องจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายให้ กศน. เข้ามามีส่วนช่วยเหลือประชาชนในการสร้างช่องทางการขายสินค้าและเพิ่มรายได้ในชีวิตประจำวันเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเองและชุมชน โดยให้ กศน. ทั่วประเทศ ช่วยเหลือประชาชนในการทำการค้าออนไลน์ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น Line Facebook Instagram YouTube รวมถึงช่องทางการค้าขายผ่านเว็บไซต์ e-Commerce หรือ e-Market ต่างๆ

       สำหรับการดำเนินการเรื่องนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้สั่งการให้ กศน. เปิดพื้นที่ของ กศน.อำเภอ และ กศน.ตำบล กว่า 8,000 แห่งทั่วประเทศเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ออนไลน์ กศน. (ONIE Online Commerce Center - OOCC) เพื่อเป็นสถานที่สำหรับนักศึกษาและประชาชนในการแสดงสินค้า ประชาสัมพันธ์ วางจำหน่ายหรือสร้างช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ตลอดจนให้คำปรึกษาและให้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตและการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ โดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย เพื่อเพิ่มรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตด้วย.










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...