วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ชมธรรมชาติสองฝั่งโขงที่ “ผาเบิ่งเวียง” สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคาย ที่นักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้




        มาหนองคาย ไม่ให้เสียเที่ยวเลี้ยวชมวิวสวยๆ ของสองฝั่งโขง ที่ ผาเบิ่งเวียงบ้านห้วยช้างเผือก ตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองคาย ที่นักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้ เนื่องจากเป็นจุดชมวิวที่สวย ดูได้ทั้งสองประเทศ ด้านซ้าย คือ อ.สังคม ฝั่งตรงกันข้าม เมืองสังทอง สปป.ลาว ฝั่งขวามือมองเห็นนครหลวงเวียงจันทน์ ยิ่งยามราตรีจะมองเห็นแสงไฟในนครหลวงเวียงจันทน์ ระยิบระยับสวยงาม และนักท่องเที่ยวยังจะได้สัมผัสกับความเป็นป่าธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์





       นายวรรณพล  ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 สภาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอำเภอศรีเชียงใหม่และทุกภาคส่วนในพื้นที่  ได้ระดมความคิดเห็นในการจะพัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคาย ที่ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคายหรือใกล้เคียง โดยได้สร้างชุดชมวิวบนหน้าผา หากมองไปยัง สปป.ลาว จะเห็นแม่น้ำโขงอยู่ตรงกลาง และทั้งสองฝั่งมองเห็นภูเขาทั้งฝั่งลาว และไทย และสามารถมองเห็นนครหลวงเวียงจันทน์ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะยามราตรีจะมองเห็นแสงไฟสวยงามมาก จึงเรียกผาแห่งนี้ว่า ผาเบิ่งเวียง





เส้นทางจะขึ้นเที่ยวนั้นมีอยู่ 2 ทาง คือ
  
        1.ตาม ทางหลวงหมายเลข 211 จากอำเภอศรีเชียงใหม่ไปทางอำเภอสังคม ก่อนถึงวัดหินหมากเป้งประมาณ 100 เมตร เลี้ยวซ้ายตรงทางเข้าบ้านลุมพินี และ เดินทางต่อไปยังป้าย บ.วังน้ำมอกหรือวังน้ำมอกโฮมสเตย์ จากปากทางเข้าไปอีกประมาณ 6 กม. ถึงแยกสถานีอนามัยห้วยไฮ เลี้ยวขวาวิ่งไปอีกประมาณ 1 กม. ให้ซะลอรถ เลี้ยวขวาตรงไปตามป้ายวัดรอยพระบาทกุญชร (ถ้ำเจีย) ซอยเล็กๆจากปากทางเข้าไป 50 เมตรเป็นทางดินลูกรัง เดินทางต่ออีกประมาณ 1.5 กม.จะเจอวัดรอยพระบาทกุญชร (ถ้ำเจีย) ให้เลี้ยวขวาไปอีกประมาณ 500 เมตร ถึงจุดชมวิว "ผาเบิ่งเวียง"

       2. ตาม ทางหลวงหมายเลข 211 จากอำเภอศรีเชียงใหม่ไปทางอำเภอสังคม ผ่านวัดหินหมากเป้ง ไม่ไกลก็จะถึง บ้านห้วยช้างเผือก ตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย แล้วจะมีเส้นทางขึ้น ระยะทางประมาณ 2 ก.ม. ตลอดสองข้างทางยังคงสภาพวิถีชุมชนและป่าอย่างสมบูรณ์ เหมาะสำหรับท่านที่ชอบท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติ  แต่การการเดินทางไม่เหมาะสำหรับรถที่โหลดเตี้ย

ทีมข่าวจังหวัดหนองคาย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...