วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สำนักงานเกษตรอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดเวทีชุมชน เพื่อคัดเลือกโครงการสร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ตำบลกองนาง ได้มีอาชีพสร้างรายได้ในช่วงเริ่มต้นฤดูเพาะปลูก





       วันนี้ 24 ก.ค. 2561 ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอท่าบ่อ หมู่ที่ 5 บ้านหงส์ทอง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย สำนักงานเกษตรอำเภอท่าบ่อ จัดเวทีชุมชน เพื่อคัดเลือกโครงการสร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร ประจำปี 2561 โดยมี นายอนันท์ ศรีพงษ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร ชำนาญการ สำนักงานเกษตรอำเภอท่าบ่อ เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่เกษตรกรในตำบลกองนาง ทั้ง 13 หมู่บ้าน จำนวน 250 คน เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจการดำเนินงานโครงการให้เกษตรกรรับทราบ คัดเลือกคณะกรรมการพัฒนาด้านการเกษตรระดับชุมชน คัดเลือกอาชีพและจัดทำแผนการฝึกอบรมระดับชุมชน






          โดยเกษตรกรชาวตำบลกองนาง ทั้ง 13 หมู่บ้านได้คัดเลือกอาชีพที่ต้องการ ประกอบด้วย โดรงการเลี้ยงปูนาในบ่อซีเมนต์, โครงการเลี้ยงไก่พื้นบ้าน. โครงการเลี้ยงไส้เดือน, โครงการเลี้ยงกบ และโครงการทอเสื่อกก ซึ่งเป็นโครงการที่สามารถช่วยเหลือเกษตรกรในช่วงเริ่มต้นฤดูเพาะปลูก ที่เกษตรการยังไม่มีรายได้จากการเกษตร .ให้มีรายได้จากการรวมกลุ่มประกอบอาชีพเสริม  เกษตรกรรายย่อยสามารถสร้างความเข้มแข็ง จากภายในระดับฐานรากสุดของระบบเกษตรกรรมของประเทศ และสร้างโอกาสในการต่อยอดความสำเร็จของโครงการต่างๆ ของรัฐบาลให้กลุ่มเกษตรกรมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนสามารถแข่งขันในธุรกิจและการตลาดยุคไทยแลนด์ 4.0 สร้างความมั่นคง และยั่งยืนต่อไป














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...