วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ฝึกอาชีพเสริม ให้แก่ผู้มีรายได้น้อย!!..สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดหนองคาย เดินหน้าจัดฝึกอาชีพเสริมสาขาการทำขนมไทยและสาขาการประกอบอาหารไทย ให้แก่ผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ เพื่อนำไปประกอบอาชีพสร้างรายได้





       วันที่ 2 ก.ค. 2561 ที่อาคารลานกีฬา หมู่ที่ 2 บ้านป่างิ้ว ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดหนองคาย จัดอบรมโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ และความมั่นคงในชีวิต หลักสูตรการฝึกอาชีพเสริมให้แก่ผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ สาขาการทำขนมไทยและสาขาการประกอบอาหารไทย โดยมี นายประสิทธิ์ ฤทธิ์มหา ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการ

        สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดหนองคาย ได้จัดอบรมโครงการฯดังกล่าว ตามมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาท/ปี เพื่อให้ผู้ที่มีรายได้น้อย มีความรู้ ความสามารถ และทักษะฝีมือที่จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือประกอบอาชีพอิสระได้ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถมีรายได้เพิ่มขึ้น และก้าวพ้นขีดความยากจน โดยการฝึกอบรบสาขาการทำขนมไทยและสาขาการประกอบอาหารไทย จะฝึกในระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคม 2561 รวม 21 ชม. ชั่วโมง มีผู้เข้าฝึกอบรม จำนวน 47 คน






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...