วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ผ้าเหลือง..ต้องไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด!!..ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมถวายความรู้แด่พระวินยาธิการในการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด ในระดับพื้นที่ เพื่อให้เป็นวัดสีขาว ประจำปี 2561





        วันที่ 5 ก.ค. 2561 ที่ ศาลาหลวงพ่อพระใส วัดโพธ์ชัย ( พระอารามหลวง ) อ.เมือง จ.หนองคาย  ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติจังหวัดหนองคาย ได้จัดกิจกรรมถวายความรู้แด่พระวินยาธิการ ให้มีความเข้าใจและแนวทางปฏิบัติในการป้องกันปัญหายาเสพติดในพระสงฆ์ โดยมี พระราชรัตนาลงกรณ์ เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย ,พระกิตติสารโสภณ เจ้าคณะจังหวัดหนองคายฝ่ายธรรมยุติ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานฝ่ายฆาราวาส






       นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า  สถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยแพร่ระบาดเข้าไปในทุกกลุ่มอาชีพ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดเข้าไปในวัด ตามที่มีข่าวผ่านสื่อมวลชลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพระสงฆ์และสามเณรได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งเป็นผู้เสพและผู้ค้า โดยที่มีภาพปรากฏตามข่าวนำไปสู่ความเสื่อมศรัทธราที่มีต่อประชาชนที่มีต่อสถาบันสงฆ์

       สำหรับกิจกรรมถวายความรู้แด่พระวินยาธิการในการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด เพื่อเป็นวัดสีขาว ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติยากวิทยากรมาบรรยายให้ความรู้ จากกองงานเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย,สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 ,สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย,และโรงพยาบาลหนองคาย โดยมีพระสงฆ์ในเขตปกครองสงฆ์จังหวัดหนองคาย เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล เข้าร่วม 180 รูป









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...