วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

จิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”...อบต.น้ำโมง พร้อมจิตอาสาตำบลน้ำโมง รวมพลังกำจัดวัชพืชในแหล่งน้ำดิบผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน





       วันนี้ 12 ก.ค. 2561 องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง พร้อมนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองแวง และจิตอาสาตำบลน้ำโมง ร่วมดำเนินโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” กำจัดวัชพืชหนองเลิงม่วง หมู่ 7 บ้านหนองแวง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบไว้ใช้ผลิตน้ำประปาเพื่ออุปโภค บริโภคแก่ประชาชน

       ส.ต.ท.ชวลิต ชัยวี ปลัด อบต.น้ำโมง กล่าวว่า บริเวณหนองเลิงม่วงแห่งนี้ ทาง อบต.น้ำโมง ได้ทำการขุดลอกเพื่อให้เป็นแหล่งน้ำดิบไว้ใช้ผลิตน้ำประปาให้แก่ประชาชนไว้ใช้อุปโภค บริโภค 2 หมู่บ้าน คือ หมู 7 บ้านหนองแวง และหมู่ 10 บ้านสว่าง ซึ่งปัจจุบันได้มีวัชพืชและผักตบชวาจำนวนมาก ทำให้กีดขวางทางน้ำที่ไหลไปยังท่อสูบน้ำขึ้นไปผลิตน้ำประปาไม่สะดวก วันนี้ทาง อบต.น้ำโมง ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร สามชิก อบต. เจ้าหน้าที่ พนักงาน รวมทั้งกำนัน ผู้ให้บ้าน นักเรียนจากโรงเรียนบ้านหนองแวง และจิตอาสาตำบลน้ำโมง มารวมพลังกันกำจัดวัชพืช ตามโครงการดังกล่าว และยังร่วมกันทำความสะอาด และเก็บขยะรอบบริเวณหนองเลิงม่วง และผักตบชวา อบต.จะนำไปทำปุ๋ยหมัก เพื่อแจกจ่ายให้กบเกษตรในพื้นที่ ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ทุกภาคส่วนร่วมกันแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติโดยเฉพาะแหล่งน้ำ ซึ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตและมีความสำคัญต่อการเกษตร แหล่งน้ำให้สะอาด อันจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรและประชาชน














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...