วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

พุทธศาสนิกชน 6 จังหวัด ร่วมถวายผ้าป่าสามัคคี และถวายพระพุทธชินราชจำลอง ณ ที่พักสงฆ์ห้วยหินขาว





       วันนี้ 22 ก.ค. 2561 ณ ที่พักสงฆ์ห้วยหินขาว หมู่ที่ 6 บ.ห้วยหินขาว ต.ด่อนศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย พุทธศาสนิกชน จากกรุงเทพฯ ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย กาฬสินธุ์ และสกลนคร จำนวนมากร่วมถวายผ้าป่าสามัคคี และถวายพระพุทธชินราชจำลอง ขนาดหน้าตัก 60 นิ้ว โดยมีพระครูอุชชัยพุทธปริตร  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมัชฌันติการาม(วัดน้อย) เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระสังวาฬ สุจิตฺโต เจ้าอาวาสที่พักสงฆ์ห้วยหินขาว คณะสงฆ์ และพุทธศาสนิชนประกอบพิธีทางศาสนาอันเชิญพระพุทธชินราชจำลอง ขึ้นประดิษฐานยังแท่นที่ประทับ






        การถวายผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ เพื่อนำปัจจัยบูรณศาลานักบุญ โพธิแก้วใจ – จริยา ของที่พักสงฆ์ห้วยหินขาว ที่ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างยังไม้แล้วเสร็จ และพระพุทธชินราชจำลองนั้นก็นำมาประดิษฐานเป็นพระประธานในศาลานักบุญฯ โดยที่พักสงฆ์ห้วยหินขาว เป็นสำนักปฏิบัติธรรมขนาดใหญ่ มีพื้นที่ 15 ไร่เศษ ตั้งอยู่บนพื้นที่ป่าสาธารณประโยชน์ของชุมชน มีศาสนสถาน-ถาวรวัตถุอยู่ประปรายกระจายไปตามป่าภายในอาณาบริเวณวัด ภายในวัดมีความร่มรื่นและเงียบสงัด ห่างไกลจากหมู่บ้านและถนนใหญ่ มีบรรยากาศที่เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม โดยยอดสมทบทุนผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 341,459.75 บาท











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...