วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

วงจรปิดช่วยจับโจร!!..ตำรวจท่าบ่อตามรวบโจรแสบวันเดียวตระเวนงัดบ้านสองท้องที่ หลังวงจรปิดจับภาพคนร้ายแอบงัดบ้านชัดเจน ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก อ้างนำเงินไปจ่ายงวดรถ





      วันที่ 1 ก.ค. 2561  พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.ท่าบ่อ พ.ต.ท.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.ท่าบ่อ พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม สว.อก.ปฏิบัติหน้าที่ สว.สส.สภ.ท่าบ่อ พ.ต.ต.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวนายวัชรินทร์ สนโคกเนิน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/7 หมู่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น หลังร่วมกับพวกก่อเหตุงัดร้านท่าบ่อสัตวแพทย์  ร้านควิก ลิสซิ่ง สาขาท่าบ่อ ท้องที่ สภ.ท่าบ่อ และร้านเอบีคอมพิวเทค ท้องที่ สภ.สังคม กวาดทรัพย์สินไปจำนวนมาก

       พ.ต.ต.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 61 เวลา 08.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 หนองคาย ว่ามีเหตุลักทรัพย์ร้านท่าบ่อสัตวแพทย์ หมู่ที่ 13 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  ถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีเหตุลักทรัพย์ 2 แห่ง คือร้านท่าบ่อสัตวแพทย์ ของ น.ส.เกษสกุล เสาวพาน พบร่องรอยงัดแงะหน้าต่างหลังร้านและมีทรัพย์สินภายในร้านหายไป เป็นเงินสด 300 บาท กล้องถ่ายรูปขนาดเล็ก ยี่ฮ้อฟูจิ ราคาประมาณ 2,000 บาท นาฬิกาข้อมือ ยี่ฮ้อ G Shock ราคาประมาณ 3,000 บาท และไฟฉาย 3 อัน  และร้านควิก ลิสซิ่ง สาขาท่าบ่อ ที่อยู่ติดกัน ซึ่งมี น.ส.วิชชุดา สุรินทร์ แจ้งว่าเป็นพนักงานที่ร้าน โดยพบร่องรอยงัดแงะหน้าต่างหลังร้านและมีทรัพย์สินภายในร้านหายไป เป็นเงินสด จำนวน 3,105 บาท กล้องถ่ายรูป จำนวน 3 เครื่อง

         เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภาพวงจรปิดทั้งสองร้าน พบภาพคนร้ายที่ปากฎในกล้องวงจรปิดที่ร้านท่าบ่อสัตวแพทย์ สามารถจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน เป็นชาย อายุประมาณ 20 ปี มีรอยตำหนิที่แก้มขวา และบริเวณต้นคอด้านขวามีรอยสักที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน  หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าว พร้อมประสานความร่วมมือไปยังท้องที่ใกล้เคียง เพื่อสืบสวนหาคนร้ายที่มีพฤติกรรมลักทรัพย์




       ต่อมาได้รับแจ้งจาก สภ.สังคม ว่ามีเหตุลักทรัพย์ร้านเอบีคอมพิวเทค ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ เลขที่ 192/3 หมู่ 3 บ้านปากโสม ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เป็นร้านของ น.ส.นฏกร ยางสมบัติ ได้โทรศัพท์มือถือหลายยี่ฮ้อจำนวนมาก สว่านไฟฟ้า ยี่ฮ้อ Bosch 1 เครื่อง เครื่องเจียรไฟฟ้า 1 เครื่อง เครื่องยิงตะปู 1 เครื่อง รวม 13 รายการ มูลค่า 127,420 บาท เหตุเกิดในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 04,00 น. โดยมีพยานพบเห็นกลุ่มคนร้ายเป็นชายประมาณ 3 คน ใช้รถยนต์กระบะ ยี่ฮ้ออีซูซุ ติดหลังคาแคร์รี่บอย สีเทา ซึ่งกล้องวงจรปิดสมารถจับภาพ ตำหนิ รูปพรรณคนร้ายหนึ่งคนมีลักษณะตรงกับคนที่ก่อเหตุที่ร้านท่าบ่อสัตวแพทย์ และเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจาก สภ.เมืองขอนแก่น ว่ากลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมลักทรัพย์ในเวลากลาวงคืน คือกลุ่มของนายบอล (วัชรินทร์) มีพฤติกรรมลักทรัพย์ในเวลากลาวงคืนตามร้านจำหน่ายโทรศัพท์และร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น

       ต่อมาเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 61 เวลาประมาณ 19,00 น. แหล่งข่าวแจ้งว่าได้พบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ นั่งรถโดยสารประจำทาง บริษัท 407 พัฒนาทัวร์ สายศรีเชียงใหม่ – กรุงเทพ จึงได้ประสานด่านตรวจหนองสองห้องให้ตรวจสอบ และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

       สอบสวนนายวัชรินทร์ ยอมรับว่า ตนได้ร่วมกับพวกอีกสองคนมีอาชีพเร่โชว์งูตามงานต่างๆ และได้ก่อเหตุจริง โดยจะตระเวนลักทรัพย์ตามร้านต่างๆ ในเวลากลางคืน อาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านไม่อยู่ หลังก่อเหตุก็ได้แยกย้ายกัน โดยทรัพย์สินที่ได้จะนำไปขาย เพื่อนำเงินไปจ่ายงวดรถ ตนกำลังจะกลับบ้านที่ขอนแก่น ก็มาถูกจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อแกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดเพื่อการพาทรัพย์นั้นไป  หรือให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร และเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...