วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

น้ำใจคนไทย หลั่งไหลบริจาคสิ่งของช่วย สปป.ลาว!..อำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นำสิ่งของจากน้ำใจคนไทยลงเรือข้ามไปมอบให้เจ้าเมืองศรีโคดตะบอง เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวลาวที่ประสบอุทกภัย ที่แขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก สปป.ลาว โดยมีส่วนราชการและภาคเอกชน ประชาชนนำเงินสดและสิ่งของมาบริจาคจำนวนมาก




              
       เมื่อวัน 26 ก.ค.61  ณ ที่ว่าการอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายวรรณพล  ต่อพล นาอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดศูนย์รับบริจาคเงินสดและสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือประชาชนลาว ที่ประสบอุทกภัย โดยมี ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาจากทุกภาคส่วน ได้ทยอยนำเครื่องอุปโภค บริโภค เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และเงินสด มาบริจาค เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนชาวลาวที่แขวงอัตตะปือ  และแขวงจำปาสัก สปป.ลาว จากเหตุเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก




       โดยอำเภอศรีเชียงใหม่ได้รวบรวมเงินสดและสิ่งของ และได้มอบหมายให้ นายเดชมนตรี  ผิวเหลือง ปลัดอาวุโส,นายสมบูรณ์  เดชา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานปกครอง,นายเอกพิสิฐ  ธีรนันท์ภาคิน ปลัดอำเภองานปกครอง อำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมด้วยส่วนงานเกี่ยวข้อง เป็นตัวแทน ในการลำเลียงสิ่งของลงเรือข้ามไปมอบให้กับ นางภูเวียง  แก้ววงวิจิตร  เจ้าเมืองศรีโคดตะบอง ที่ห้องว่าการเมืองศรีโคดตะบอง เพื่อส่งไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยเร็วที่สุด และยังสามารถบริจาคได้ที่ที่ว่าการอำเภอศรีเชียงใหม่
          
       นางภูเวียง  แก้ววงวิจิตร  เจ้าเมืองศรีโคดตะบอง กล่าวว่า เมืองศรีโคดตะบอง กับอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นเมืองที่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาโดยตลอด ขอบคุณพี่น้องชาวอำเภอศรีเชียงใหม่ และคนไทยทุกคนที่ได้ให้ความช่วยเหลือแบ่งเบาความทุกข์ ที่นำสิ่งของบริจาคมามอบให้ครั้งนี้ ซึ่งจะได้นำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยต่อไป


























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...