วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

จังหวัดหนองคาย ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย มอบบ้านพอเพียง นำร่องแก่ผู้ยากไร้ที่มีรายได้น้อยเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น




       
       วันที่ 18 ก.ค. 2561 นายรณชัย  จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานมอบบ้านพอเพียง ให้แก่นางพลอย ภูมิอินทร์ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 23 หมู่ 6 บ้านห้วยหินขาว ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก ซึ่งเป็นผู้ที่มีรายได้น้อย มีอาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่กับสามีเพียงลำพังสองคน คือนายเต็ม โคตรสี อายุ 70 ปี มีโรคประจำตัว ทำงานไม่ได้ แทนบ้านหลังเดิมที่มีสภาพเป็นกระท่อมเก่าที่ทรุดโทรมมาก และไม่มั่นคงแข็งแรง โดยชาวชุมชนได้ช่วยกันลงแรงซ่อมบ้านใหม่ ให้มีสภาพดีขึ้น
      



       ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดหนองคาย โครงการตามแผนพัฒนาจังหวัดหนองคาย ประจำปีงบประมาณ 2561 ยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาคน ชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อมให้เป็นเมืองน่าอยู่ ในโครงการพัฒนาเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมและวัฒนธรรม กิจกรรมสร้าง บ้านน้อยพอเพียงจำนวน 50 หลังๆละ 120,000 บาท เป็นเงินจำนวน 6.000.000 บาท แยกเป็น อำเภอเมืองหนองคาย 10 หลัง, อำเภอโพนพิสัย 5 หลัง, อำเภอรัตนวาปี 5 หลัง, อำเภอเฝ้าไร่ 5 หลัง, อำเภอท่าบ่อ 5 หลัง, อำเภอสระใคร 5 หลัง, อำเภอศรีเชียงใหม่ 5 หลัง, อำเภอโพธิ์ตาก 5 หลัง และอำเภอสังคม 5 หลัง
           
        วันนี้เป็นการมอบบ้านพอเพียง นำร่อง 1 หลัง เป็นหลังแรก จากทั้งหมด 50 หลัง ส่วนที่เหลือจะดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ เพื่อสนับสนุนให้ชุมชนช่วยกันซ่อมแซมบ้านเรือนของผู้ที่มีรายได้น้อย สภาพบ้านทรุดโทรมให้มีบ้านเรือนที่มั่นคงแข็งแรง เหมาะสมกับการอยู่อาศัย ทั้งเป็นการสร้างความรักความสามัคคีในชุมชน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...