วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

นรข.เขตหนองคาย ตรวจยึดยาบ้า 14,987 เม็ด มูลค่า 1.5 ล้านบาทคาริมโขง



หนองคาย - สถานีเรือสังคม (นรข.เขตหนองคาย) นำกำลังเข้าจับแก๊งขนยาบ้าข้ามโขง ขณะกำลังลอบขนเข้ามาบริเวณบ้านปากโสม ตรวจยึดได้ 14,987 เม็ด มูลค่า 1.5 ล้านบาท ก่อนคนร้ายจะไหวตัวทัน กระโดดลงน้ำขึ้นเรือหางยาวหนีเข้าลาว

       วันนี้ (8 มิ.ย. 2561) ที่ สถานีเรือสังคม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) เขตหนองคาย พันเอกสุทธ์พิชญพงษ์  สุทธิราวุธ  รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองคาย, นาวาตรีวรกฤต ถาวรเลิศทวี ผู้ช่วยนายทหารยุทธการและการข่าว นรข.เขตหนองคาย, เรือเอกสมชาย ฤทธิ์อินทร์ หัวหน้าสถานีเรือสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย(สถานีเรือสังคม) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถงข่าวการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 14,987 เม็ด หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งยาบ้าที่ถนนเรียบฝั่งแม่น้ำโขง บ้านปากโสม หมู่ 2 ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย





       นาวาตรีวรกฤต ถาวรเลิศทวี ผู้ช่วยนายทหารยุทธการและการข่าว นรข.เขตหนองคาย กล่าวว่า การตรวจยึดครั้งนี้ เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้(8 มิ.ย.) เรือเอกสมชาย ฤทธิ์อินทร์ หัวหน้าสถานีเรือสังคม ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งยาบ้าที่ถนนเรียบฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณบ้านปากโสม จึงรายงานให้นาวาเอกนิยม พึ่งโต ผบ.นรข.เขตหนองคายทราบ และได้จัดชุดลาดตระเวนพร้อมสนธิกำลังหมวด ตชด.2454 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดักซุ่ม จนกระทั้งเวลาประมาณ 06.30 น. ได้สังเกตเห็นเรือเพลายาวมีคนบนเรือ 2 คน ได้แล่นมาจอดบริเวณใกล้กับหลักกิโลเมตร 77 และชายที่อยู่หัวเรือได้ขึ้นมาบนฝั่งพร้อมสะพายกระเป๋าถุงปุ๋ยสีเขียวมารออยู่บริเวณนั้น  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ชายคนดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้โยนกระถุงปุ๋ยทิ้ง แล้ววิ่งหนีกระโดดลงน้ำ  โดยคนที่รออยู่ที่เรือได้นำเรือไปรับบริเวณกลางน้ำและแล่นหนีไปฝั่งลาว  เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบกระเป๋าถุงปุ๋ย พบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะทรงสี่เหลี่ยมห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีน้ำตาล จำนวน 2 ห่อ จึงทำการตรวจยึดมาที่สถานีเรือสังคม เมื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียด พบเป็นยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนมีตราอักษร WY ประทับอยู่ที่เม็ดยา จำนวน 14,987 เม็ด แยกเป็นสีส้ม จำนวน 14,837 เม็ด สีเขียว จำนวน 147 เม็ด รวมมูลค่า 1,500,000 บาท





      ด้านพันเอกสุทธ์พิชญพงษ์  สุทธิราวุธ  รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สืบเนื่องจากในห่วงนี้พบว่าการระบาดของยาเสพติดมีเป็นจำนวนมากและก็มีการลักลอบนำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งก็ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในพื้นที่  ทาง กอ.รมน.ก็ได้มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยความมั่นคงของพื้นที่เพิ่มการเข้มงวดในการตรวจและสกัดกั้น  ทั้งการจับกุมปราบปราม  ซึ่งก็เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและของแม่ทัพภาคที่ 2  ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2  ซึ่งให้มีการสกัดกั้นยาเสพติดตั้งแต่ชายแดนโดยกองกำลังป้องกันชายแดน และพื้นที่ด้านในก็จะเป็นของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในร่วมกับตำรวจในพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ต่อไป


       ด้านเรือเอกสมชาย ฤทธิ์อินทร์ หัวหน้าสถานีเรือสังคม กล่าวว่า การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สถานีเรือสังคมในห้วงเดือนกันยายน 2560 จนถึงปัจจุบัน ทางสถานีเรือสังคมได้สนธิกำลังหน่วยงานในพื้นที่ สามารถตรวจยึดยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก แยกเป็นยาบ้า 105,713 เม็ด ยาไอซ์ 238 กิโลกรัม และกัญชาแท่ง 1,674 กิโลกรัม จับผู้ต้องหาได้ 17 ราย ซึ่งยาบ้าที่ยึดได้วันนี้เป็นยาบ้าที่มาจากว้าเหนือ เพราะมีสัญลักษณ์บ่งบอกชัดเจน โดยกลุ่มว้าเหนือจะรำเรียงยาบ้าเข้ามาทางตอนเหนือของประเทศลาวแล้วลงมาตอนกลางของประเทศ ก่อนนำข้ามแม่น้ำโขงส่งให้ลูกค้าฝั่งไทย จึงได้ทำการบันทึกการตรวจยึดและส่งมอบของกลางให้ สภ.สังคม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...