วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เหล้าเปลี่ยนนิสัย...ทำให้คนเป็นมือสังหาร!!..ตำรวจท่าบ่อ คุมตัวผู้ต้องหาใช้มีดอีโต้ฆ่าญาติของตัวเองคากระท่อม สาเหตุแค้นผู้ตายใช้ขวดเหล้าตีศรีษะลูกชายตัวเองได้รับบาดเจ็บ




      วันที่ 25 มิ.ย. 2561 พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.ท่าบ่อ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ก้องภพ สีหาชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ  พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม สว.อก. ปฏิบัติหน้าที่ สว.สส.สภ.ท่าบ่อ  พ.ต.ต.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ ร.ต.อ.(หญิง)นงคราญ หันจางสิทธิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.หนองคาย ควบคุมตัวนายคำมูล บุตรเทศ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 5 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ผู้ต้องหาฆ่านายชำนาญ สุขสบาย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 5 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

       โดยเหตุการณ์ฆ่ากันตายเกิดขึ้นที่ภายในกระท่อม หมู่ที่ 5 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ ริมถนนทางหลวงชนบท บ้านอุ่มเย็น-บ้านดงบัง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 มิ.ย. โดยนายคำมูล ได้ใช้อาวุธมีดอีโต้ฟันเข้าที่บริเวณท้ายทอยของนายชำนาญจนเสียชีวิต แล้วก็นั่งอยู่กับผู้ตายโดยไม่ได้หนีไปไหน





       ร.ต.อ.(หญิง)นงคราญ หันจางสิทธิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ  กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ว่ามีเหตุฆ่ากันตายที่บริเวณกระท่อมดังกล่าว เมื่อไปถึงที่เกิดเกตุ พบผู้ตายนอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นจมกองเลือดอยู่ บริเวณศรีษะช่วงท้ายทอยมีแผลถูกของมีคมฟันเป็นแผลฉะกัน บนกระท่อมพบมีชายสามคนนั่งอยู่ โดยมีชายสองในสามคนมือชี้ไปยังนายคำมูล แล้วบอกว่า “คนนี้เป็นมือสังหาร”

       สอบสวนนายคำมูลสารภาพว่า ตนพร้อมด้วยผู้ตายและลูกชายของตน ทราบชื่อว่านายอรุณ บุตรเทศ อายุ 30 ปี และเพื่อนของผู้ตายอีก 2 คน รวมเป็น 5 คน ได้นัดกันดื่มสุราที่กระท่อมของผู้ตาย โดยจะนัดกันดื่มกันทุกวัน ซึ่งในวันที่ก่อเหตุได้นัดดื่มสุรากันตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งทั้ง 5 คนได้ดื่มสุราไปทั้งหมด 3 ขวด จนกระทั้งเวลาประมาณ 17.00 น. ลูกชายตนได้ขอตัวไปนอนที่เปลหน้ากระท่อม และในวงสุราก็เริ่มมีการพูดกระทบกระทั่งกัน จนทำให้ผู้ตายไม่พอใจ เดินถือขวดสุราไปตีที่ศรีษะของลูกชายตนที่นอนอยู่ที่เปล จนทำให้ศรีษะลูกชายตนแตก และลูกชายตนก็ได้ต่อว่าผู้ตายแล้วก็เดินกลับบ้านไป  ตนเห็นดังนั้นจึงต่อว่าผู้ตายไปว่า “มึงไปตีศรีษะลูกกูทำไม ท่ามึงอยากตีก็มาตีกับกู้นี้”  เมื่อสิ้นคำพูดผู้ตายก็ปรี่ขึ้นมาบนประท่อม หวังที่จะทำร้ายตน แต่เท้าของผู้ตายเลื่อนตกบันไดเสียก่อน ตนเห็นดังนั้นก็คว้ามีดอีโต้ที่วางอยู่บริเวณลำโพงเครื่องเสียง แล้วกระโดดลงจากกระท่อม ใช้มีดอีโต้ฟันไปที่บริเวณท้ายทอยของผู้ตายหลายครั้งจนแน่นิ่ง แล้วขึ้นไปนั่งดื่มสุราต่อ จนถูกเจ้าหน้าที่จับได้ในที่สุด





      ทั้งนี้ทราบว่าผู้ต้องหาและผู้ตายนั้นเป็นญาติกัน โดยผู้ตายพึ่งออกจากคุกมาได้ 3 วัน ในคดีดมสารระเหย(ดมกาว) ส่วนพยานที่นั่งด้วยกัน 2 คนก็ยังให้การไม่ได้ เนื่องจากคนหนึ่งสติไม่สมประกอบ อีกคนก็เป็นโรคแอลกอฮอล์ลิซึ่ม อยู่ในอาการมึนเมาให้การไม่ได้ ส่วนลูกชายของผู้ต้องหาก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เนื่องจากกลับบ้านก่อนเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมตรวจสอบทั้งพยานแวดล้อมและพยานหลักฐานรอบด้าน เพื่อประกอบสำนวนสอบสวนเอาผิดกับผู้ต้องหา จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาว่า ทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมนำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...