วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

คนเลี้ยงแพะท่าบ่อเฮ!!..สมาคมผู้เลี้ยงแพะ-แกะแห่งประเทศไทย หนุนสร้างเครือข่ายจากรายย่อยเป็นรายใหญ่ แปรรูปแพะเนื้อขายสร้างรายได้




       วันที่ 29 มิ.ย. 2561 ที่ สหกรณ์การเกษตรท่าบ่อ จำกัด อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย สมาคมผู้เลี้ยงแพะ-แกะแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยสมาชิกในเครือข่ายจัดประชุมขับเคลื่อนอาชีพการเลี้ยงแพะในอำเภอท่าบ่อ โดยมีนายจักรชินบุษย์ ชื่นอารมณ์ ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับดูแลและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สนง.พาณิชย์จังหวัดหนองคาย เป็นประธานกล่าวเปิดพร้อมบรรยายพิเศษเรื่อง เศรษฐ์กิจการค้าการลงทุนตามแนวชายแดน มีนายวสันต์ วโรกร นายกสมาคมผู้เลี้ยงแพะ-แกะแห่งประเทศไทย ได้เป็นเกียรติบรรยายเรื่องวิธีการเลี้ยงแพะเนื้อและแผนการตาด รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญด้านปศุสัตว์แพะ-แกะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของวงการแพะ-แกะแถวหน้าของเมืองไทย เข้าร่วมประชุมด้วย





         ในการจัดประชุมครั้งนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือกับเกษตรกรที่เลี้ยงแพะรายย่อยได้พัฒนาไปสู่รายใหญ่  เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้ด้วยการแปรรูปเนื้อแพะ ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายปรับเปลี่ยนพื้นที่เกษตรกรรมของรัฐบาล รวมถึงการศึกษาวิเคราะห์ลักษณะโครงสร้างตลาด หน้าที่การตลาด พฤติกรรมตลาด วิถีการตลาดตามแนวชายแดน และส่วนเหลื่อมการตลาดของแพะเนื้อ เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อส่วนเหลื่อมการตลาด และประสิทธิภาพการตลาด โดยมีเครือข่ายในพื้นที่อำเภอท่าบ่อร่วมประชุม 119 คน.


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...