วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561

พัฒนาศักยภาพ..ผู้ประกอบการตลาดแคมของ!!..เทศบาลเมืองหนองคาย โดยกองสวัสดิการสังคมจัดอบรมและพัฒนาศักยภาพให้ความรู้และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพยกระดับสิ้นค้าให้ได้มาตราฐาน



       วันที่ 20 มิ.ย. 2561 ที่หอประชุมเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคายเป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการตลาดแคมของ  พร้อมด้วย นายวีระชัยโชค มงคลภูมิรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย การจัดการอบรมผู้ประกอบการตลาดแคมของในครั้งนี้เพื่อเป็นการให้ความรู้ในการสร้างวัตกรรมและกลยุทธ์การบริหารจัดการตลาแคมของแก้เจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการอีกทั้งเป็นการยกระดับสินค้าให้มีคุณภาพมาตรฐานและตรงตามความต้องการผู้บริโภค



       นายประภาส บุตรอุดม รองปลัดเทศบาลเมืองหนองคาย กล่าวว่า ตามที่เทศบาลเมืองหนองคายได้จัดตลาดแคมของ(ถนนคนเดินเมืองหนองคาย)ขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2555 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเศรฐกิจของชุมชน สร้างอาชีพ เพิ่มพูนรายได้ให้แกประชาชนนท้องถิ่นและการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย และยังเป็นการเผยแพร่วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก



       ทั้งนี้ตลาดแคมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญองจังหวัดหนองคายและได้รับความสนใจจากชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยมรการดำเนินการทุกวันเสาร์ ตั้งแต่ เวลา 16.00 น. – 22.00 น. ณ บริเวณหน้าวัดหายโศก ถึงตลาดท่าเสด็จ เป็นระยะทางกว่า 1,000 ม.ซึ่งในแต่ละสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจในการมาเที่ยวชม ช๊อปเลือกซื้อสินค้า หลากหลายประเภทที่นำมาวางจำหน่ายได้แก่ ผลผลิตทางการเกษตร อาหารพื้นเมือง ขนม สินค้าโอทอป สินค้าพื้นเมือง เสื้อผ้าแฟชั่น ของที่ระลึก เป็นการสร้างรายได้และมีเงินสะพัดหมันเวียนไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละหลายแสนบาท

     สำหรับในการอบรมได้รับเกียรติจากวิทยากร กรรมการผู้จัดการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีหนองคาย นางจิรนันท์ สกุลตั้งไพศาล ได้ให้ควารู้ในการสร้างนวัตกรรม,กลยุทธทางการตลาดและการบริหารจัดการให้ประสบความสำเร็จ และยังมีวิทยากรจากสำนักงานกองสวัสดิการและสังคมเทศบาลเมืองหนองคาย โดยมีผู้เข้าร่วมรับการอบรมกว่า 500 คน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...