วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2561

หน่วยเรือโพนพิสัยซุ่มจับเครือข่ายยาบ้า 1 รายคาริมโขง




หนองคาย – หน่วยเรือโพนพิสัยซุ่มจับเครือข่ายยาบ้า 1 รายคาริมโขง พร้อมของกลางยาบ้า 4,012 เม็ด ไอซ์ 32.5 กรัม สารภาพได้รับการติดต่อจากชาวลาวให้มารับยาเพื่อไปส่งต่อ

       เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2561 ที่หน่วยเรื่อโพนพิสัย (นรข.เขตหนองคาย)  ตำบลวัดหลวง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย น.อ.นิยม พึ่งโต ผบ.นรข.เขตหนองคาย, เจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย(หน่วยเรือโพนพิสัย) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเดื่อ ทหาร กกล.รส.จว.หนองคาย และหน่วยงานมราเกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวรเมธ พรหมสูตร อายุ 36 ปี ที่อยู่ 120 หมู่ 9 ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเมืองหนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4,012 เม็ด และไอซ์ จำนวน 32.5 กรัม, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA WAVE  สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขงง 551 อุดรธานี 1 คัน และโทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อ  LAVA สีดำ จำนวน 1 เครื่อง  จับได้ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านพวก หมู่ 9 ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเมืองหนองคาย

       ในการจับกุมครั้งนี้ เมื่อวันเดียวกันเวลาประมาณ 05.30 น. น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย  นรข.เขตหนองคาย ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง จึงรายงานให้ น.อ.นิยม  พึ่งโต ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบ  แล้ววางแผนการจับกุมโดยประสานไปยังหน่วยข้างเคียง และ สภ.บ้านเดื่อ  จากนั้นได้เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อวางกำลัง ดักซุ่มพื้นที่ที่ได้รับแจ้งและบริเวณใกล้เคียง





        จนกระทั่งเวลาประมาณ 07.30 น.  เจ้าหน้าที่ชุดดักซุ่มได้พบชายต้องสงสัย 1 คน ซึ่งมีลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง ขับรถจักรยานยนต์มาตามถนนทางการเกษตรมุ่งหน้าไปริมฝั่งแม่น้ำโขงมาจอดบริเวณใกล้กับจุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่ม แล้วลงจากรถเดินลงไปยังริมฝั่งแม่น้ำโขง จากนั้นได้เดินกลับขึ้นมาพร้อมกับที่มือขวาได้หิ้วถุงพลาสติกแบบหูหิ้วสีฟ้า จำนวน 1 ถุง  เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่จึงแสดงตนเพื่อขอทำการตรวจค้น ชายต้องสงสัยคนดังกล่าวแสดงอาการตกใจวิ่งหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ และขอทำการตรวจค้นพบถุงพลาสติกแบบหูหิ้วสีฟ้าที่นายวรเมธฯถือมา พบเป็นก้อนวัตถุพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 2 ก้อน แกะเทปฯออกทั้ง 2 ก้อนพบว่าภายในถุงมีไอซ์บรรจุอยู่ และยังพบถุงพลาสติกแบบกดปิดเลื่อนเปิดสีน้ำเงิน  ตรวจสอบก็พบยาบ้าบรรจุอยู่  เจ้าหน้าที่จึงเทยาบ้าออกมาให้นายวรเมธฯดูต่อหน้าแล้วแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

       จากการสอบถามเบื้องต้นนายวรเมธฯให้การว่า ตนได้ติดต่อนัดหมายกับนายมวน (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ราษฎรบ้านวังโพธิ์ เมืองปากงึม สปป.ลาว  ว่าให้ตนลงมาเอายาเสพติดของกลางดังกล่าวที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยนายมวนได้นำยามาซ่อนไว้ให้ตามจุดที่นัดหมายกันไว้ เมื่อได้ยาทั้งหมดแล้วตนถึงจะโทรติดต่อกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาวอีกครั้ง  ว่าจะให้นำยาเสพติดดังกล่าวไปส่งที่ใด แต่ยังไม่ทันได้ส่งก็ถูกเจ้าหน้าที่จับได้เสียก่อน  

       เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดมาที่หน่วยเรือโพนพิสัย เพื่อทำการตรวจนับอย่างละเอียดครั้งและทำบันทึกการจับกุม แล้วนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง พงส.สภ.บ้านเดื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.



ภาพ / นรข.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...