วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

กอ.รมน.หนองคาย ของจริงจับทหารเก๊!!.. กอ.รมน.หนองคาย จับอดีตทหารยศสิบเอกแต่งเครื่องแบบอ้างตัวเป็นพันโท สังกัดหน่วยงานในจังหวัดหนองคาย เดินสายหลอกลวงหากินอ้างโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน




                   
       เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2561 เจ้าหน้าที่ ชรต. 216 กอ.รมน.จังหวัดหนองคาย สนธิกำลังร้อย.รส.ป.3 พัน.13 กกล.รส.ประจำจังหวัดหนองคาย ร่วมกับ พ.ต.ท.ประเสริฐ  ธรรมชัย รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.น.ค. และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้จับกุมและเชิญตัว นายอัศจรรย์ พิทักษ์วิภูบุตร หรือพิชา ดีขุนทด ที่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาหนองคาย ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย  ซึ่งแอบอ้างตัวเป็นนายทหารยศ พันโท (พ.ท.พิชา) จึงได้นำตัวพาไปตรวจสอบที่ห้องพัก จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบเครื่องแบบทหารชุดฝึกพราง ๑ ชุด และเครื่องแบบทหารชุดปกติกากีแกมเขียวคอพับแขนสั้น พร้อมเครื่องหมายยศพันโท ซึ่งเจ้าตัวได้ยอมรับว่าชุดเครื่องแบบและเครื่องหมายทหารดังกล่าวเป็นของตน ภายใต้อำนวยการของ พ.อ.สุทธ์พิชญพงษ  สุธิราวุธ รอง ผอ.รมน.จังหวัด น.ค.(ท),พ.อ.ครรชิต  ประสันสอย   รอง ผบ.กกล.รส.จว.น.ค.,พ.ต.ท.ประเสริฐ  ธรรมชัย รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.น.ค.
               
       การจับกุมเชิญตัวครั้งนี้  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 มิ.ย 61 นายสมภพ  ภูนาวัง บ้านเลขที่ 131 หมู่ 7 ต.หัวงัว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้พบกับนายอัศจรรย์ พิทักษ์วิภูบุตร หรือพิชา ดีขุนทด  (พ.ท.พิชา)  ที่บริเวณวัดศรีคุณเมือง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.น.ค. จากนั้นจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดังกล่าวเข้าจับกุมและเชิญตัวมาที่ กก.สส.ภ.จว.น.ค.  ทั้งนี้เมื่อวันที่  15 มิ.ย.61 นายสมภพ ภูนาวัง แจ้งว่าได้มีชายแต่งกายคล้ายทหารยศพันโท ทราบชื่อภายหลังคือ พ.ท.พิชา  ไม่ทราบนามสกุล โดยอ้างว่าเป็นทหารประจำอยู่ที่หน่วย กอ.รมน.จว.หนองคาย  เข้ามาที่ร้าน เซิน ไอศกรีม ซอยศรีวัฒนา ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย และแจ้งกับตนว่าต้องการไอศกรีมไปส่งโครงการอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนใน จ.หนองคาย ซึ่งเป็นโครงการของผู้ใหญ่ในจังหวัดหนองคาย หากต้องการเข้าร่วมโครงการ จะต้องจ่ายค่าประกันสินค้า หากส่งสินค้าไม่ทันกำหนด โดยแบ่งส่งเป็นงวดๆ รวม เป็นเงินจำนวน 77,000 บาท โดยการโอนเข้าบัญชีธนาคาร ชื่อของ นายพิชา ดีขุนทด




       ต่อมานายสมภพฯ เกิดความสงสัย  จึงได้ตรวจสอบกับหน่วยงานราชการที่อ้างข้างต้น ทราบว่าไม่มี นายทหารตามที่กล่าวอ้างและโครงการดังกล่าวในพื้นที่แต่อย่างได จึงมั่นใจว่าตนถูกหลอกแน่นอน จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.น.ค. จากนั้นจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารเข้าจับกุมและเชิญตัวได้ดังกล่าว
          
      นายสมภพฯ กล่าวว่า ตนต้องการเงินจำนวน 77,000 บาท คืนจาก นายอัศจรรย์ พิทักษ์วิภูบุตร หรือพิชา ดีขุนทด  และนัดคืนเงินกันภายใน 2 สัปดาห์
            
       จากการสอบสวน นายอัศจรรย์ พิทักษ์วิภูบุตร หรือพิชา ดีขุนทด (ทหารเก๊) รับสารภาพว่า ตนเคยเป็นอดีตทหารยศสิบเอก และถูกไล่ออกจากราชการ ส่วนชุดและเครื่องแบบทหารเป็นของตน เอาไว้เพื่อใส่เข้าหาเหยื่อเพราะจะน่าเชื่อถือ และรับว่าได้หลอกหรือฉ้อโกงเงินของนายสมภพฯ จริง   และตกลงจะคืนเงินให้ นายสมภพฯ ภายใน 2 สัปดาห์ จากนั้น จึงนำตัว ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินการต่อไป
           
      เมื่อเช้าวันที่ 20 มิ.ย. 61 ร.อ.จีรวัฒน์  แก้วจุมพล  เจ้าหน้าที่ กกล.รส.จว.หนองคาย ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย  ให้ดำเนินคดีกับ นายอัศจรรย์ พิทักษ์วิภูบุตร หรือพิชา ดีขุนทด  (พ.ท.พิชา) ในข้อกล่าวหาว่า  แต่งเครื่องแบบทหารที่ทหารยังคงใช้ในราชการอยู่โดยไม่มีสิทธิ์จะแต่งโดยชอบด้วยกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.เครื่องแบบทหาร พ.ศ.2477

ฤาษีลภ /ทีมข่าวจังหวัดหนองคาย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...