วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2561

พัฒนาสังคมเพื่อความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพแก่ ครู พี่เลี้ยง และผู้ปกครอง ที่รับบริการสถานสงเคราะห์เด็กและสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน




       วันที่ 26 มิ.ย. 2561   ที่ ห้องประชุมโรงแรมพันล้าน บูติค รีสอร์ท อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย นายสุชาติ  ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฎิบัติการพัฒนาส่งเสริมศักยภาพแก่ ครู พี่เลี้ยง  และผู้ปกครอง ที่รับบริการสถานสงเคราะห์เด็กและสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน  โดยมี นางบุญรดา  ทัพมงคล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย เป็นผู้กล่าวรายงาน
           
       เนื่องในปัจจุบัน รัฐบาลมรนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกัน ให้การพัฒนาเด็กและเยาวชนของชาติโดยเฉพาะเด็กเล็ก หรือเด็กปฐมวัย ซึ่งเป็นวัยที่สำคัญของการปูพื้นฐานชีวิตของเด็กในวัยนี้ ต้องได้รับการเลี้ยงดูด้วยความรักความอบอุ่นอย่างเพียงพอจากผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจ เพื่อเป็นการวางรากฐานในการพัฒนาคุณภาพชีวิต มาตรฐานในการเลี้ยงดูเด็กในทุกด้าน ซึ่งจะส่งผลให้เด็กมีการพัฒนาที่เหมาะสมตามวัย




       พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย จึงได้จัดประชุมเชิงปฎิบัติการครั้งนี้ขึ้น เพื่อ ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพแก่ ครู พี่เลี้ยง  และผู้ปกครอง ที่รับบริการสถานสงเคราะห์เด็กและสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน สร้างความเข้าใจผู้ปกครอง  เฝ้าระวังและส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัย ในการเลี้ยงดูเด็กให้เหมาะสมกับวัย และปฎิบัติได้อย่างถูกต้อง โดยการฝึกทักษะส่งเสริมพัฒนการของเด็ก ให้เด็กมีการจำและใช้ข้อมูลอย่างเหมาะสม รู้จักให้เกียรติผู้อื่น คิดก่อนทำและปรับการกระทำให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปได้ ทั้งที่บ้านและสถานสงเคราะห์เด็ก/สถานที่รับเลี้ยงเด็กเอกชน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก  เป็นการกระตุ้นการทำงานของสมองอย่างมีประสิทธิภาพ ระดมความคิดเห็น กำหนดแนวทางการขับเคลื่อน พัฒนาเด็กปฐมวัยจังหวัดหนองคาย ให้มีความชัดเจนเป็นแนวทางเดียวกัน ทำงานร่วมกันแบบบูรณาการได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ  ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 101คน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...