วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2561

รณรงค์แก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย..ตามแนวทาง 3Rs !!..เทศบาลเมืองหนองคาย อบรมสมาชิกกองทุนสงเคราะห์จากขยะรีไซเคิลเทศบาลเมืองหนองคาย เพื่อชี้แจงผลการดำเนินการในรอบ 2 ปี ให้กับสมาชิกได้รับทราบ




       วันที่  27 มิ.ย. 2561 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองหนองคาย  อ.เมือง จ.หนองคาย สำนักงานการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองคาย ได้จัดการอบรมสมาชิกกองทุนสงเคราะห์จากขยะรีไซเคิลเพื่อชี้แจงผลการดำเนินการในรอบ 2 ปี และกระตุ้นให้สมาชิกมีความรู้เรื่องการคัดแยกขยะตามแนวทาง 3Rs เพื่อลดและใช้ประโยชน์จากขยะอินทรีย์ ตามนโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีนายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเป็นประธานในการเปิดการอบรม พร้อมด้วยนายวีระชัยโชค มงคลภูมิรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย และสมาชิเทศบาลเข้าร่วม





       นายทวนทอง เปียจำปา ผู้อำนวยกองการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองคาย กล่าวว่า ปัญหาขยะมูลฝอยที่เป็นปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นและสั่งสมมาเป็นระยะเวลานาน และการแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่ผ่านมายังไม่สามารถตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาที่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร เทศบาลเมืองหนองคาย ได้รณรงค์แก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย ตามแนวทาง 3Rs ผ่านกิจการกองทุนสงเคราะห์จากเทศบาลเมืองหนองคาย มาตั้งแต่งบประมาณ 2559 โดยให้ประชาชน คัดแยกขยะรีไซเคิลตั้งแต่ต้นทาง จากบ้านเรือน/ชุมชนแล้วนำมาขายขยะให้กับกองทุนหากมีสมาชิก ในครัวเรือนเสียชีวิตจะได้รับเงินสงเคราะห์โดยหักจากสมาชิกทั้งหมด ครัวเรือนล่ะ 20 บาท ซึ่งในปัจจุบันกองทุนสงเคราะห์ขยะรีไซเคิลของเทศบาลเมือง มีสมาชิก จำนวน 1,860 ครัวเรือน จาก 42 ชุมชน สมารถลดปริมาณขยะ ตั้งแต่เดือน พ.ค. 59 ถึงปัจจุบัน จำนวน 542.70 ตัน และมีรายได้จากการขายขยะรีไชเคิล จำนวน 1,750 999 บาท และมีสมาชิกที่เสียชีวิตจำนวน 43 ราย ได้รับเงินสงเคราะห์เป็นเงิน 1,063,720 บาท สำหรับการอบรมในครั้งนี้มีสมาชิก เข้าร่วมในการอบรม จำนวน 300 คน

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...